บีเวอร์บาดเจ็บพบรักในสถานฟื้นฟู มนุษย์คิดว่าปั้บปี้เลิฟ ที่ไหนได้มันคือรักแท้

ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าบีเวอร์บาดเจ็บ 2 ตัวที่ได้เจอกันในสถานฟื้นฟู จะเกิดรักแท้ขึ้นจนได้เป็นคู่กันตลอดชีวิต แต่พวกมันก็ทำให้เห็นแล้วว่าเป็นไปได้

เมื่อปี 2016 สถานฟื้นฟูสัตว์ป่า Alberta Institute for Wildlife Conservation ในประเทศแคนาดาได้รับคนไข้ใหม่มา 1 ตัว เป็นบีเวอร์สาวอายุเดือนกว่า มีคนเจอมันบาดเจ็บอยู่ตามลำพังเลยต้องมารักษาตัวที่นี่

 

 

ถึงการมาอยู่ในสถานฟื้นฟูจะทำให้ให้ทุกคนมั่นใจว่ามันจะฟื้นตัวได้ดี แต่คนดูแลก็มความกังวลว่ามันจะเหงาว่ามันจะไม่มีประสบการณ์การอยู่ร่วมกับบีเวอร์ตัวอื่น เพราะมันต้องอยู่รักษาตัว 2 ปีโดนที่พวกเขาไม่มีบีเวอร์อยู่เป็นเพื่อนมัน

 

 

จนเมื่อปี 2017 พวกเขาก็รับบีเวอร์ตัวผู้อีกตัวหนึ่งเข้ามาดูแล เพราะว่ามันได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับสัตว์อื่น ทำให้พวกมันได้มาอยู่กรงข้างๆ กัน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้คาดหวังให้มันชอบกันหรอก เพราะว่าบีเวอร์เป็นสัตว์ที่ถึงจะต้องอยู่ด้วยกัน ก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวกันเด็ดขาดถ้ามันไม่รู้สึกถูกใจกันจริงๆ บางทีอาจจะไม่ชอบหน้ากันด้วยซ้ำ นั่นเป็นเหตุผลให้พวกเขาแยกกรงมัน

 

 

แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อคนดูแลเห็นบีเวอร์ทั้ง 2 ตัวมาตรงรั้วกันระหว่างกรงและพยายามเข้าหาอีกฝ่าย พวกเขาเลยมั่นใจว่ามันมีท่าทางอยากจะรู้จักกัน

หลังจากนั้นคนดูแลก็เลยลองให้พวกมันเข้ามาเจอหน้ากัน โดยเฝ้าดูอยู่อย่างใกล้ชิดเผื่อว่ามันเกิดไม่ชอบกันขึ้นมาก็จะได้แยกตัวพวกมันออกมาทัน แต่พวกมันก็เข้ากันได้ดีจนน่าแปลกใจเลย

 

อยากรู้จักเธอจังเลย

 

ได้มาเจอกันแล้วนะ เป็นแฟนกันเถอะ

 

จากนั้นบีเวอร์ทั้ง 2 ตัวก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในกรงเดียวกัน พวกมันใช้เวลาทั้งวันร่วมกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนช่วงงีบกลางวัน ตอนว่ายน้ำเล่น หรือเวลานอนหลับตอนกลางคืน แถมยังทำความสะอาดขนให้กันด้วยนะ น่ารักมาก

 

 

อีกปีถัดมาก็ถึงเวลาที่ต้องปล่อยพวกมันกลับสู่ธรรมชาติแล้ว โดยพวกมันจะถูกพาไปอยู่ในเขตอนุรักษ์ Ann & Sandy Cross Conservation Area ในเมืองคัลการี่

ทว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วง เพราะเมื่อกลับไปสู่ธรรมชาติแล้วบีเวอร์ตัวผู้อาจจะออกไปหาแฟนตัวใหม่ ทำให้บีเวอร์สาวถูกทิ้งได้

 

ในที่สุดทั้ง 2 ตัวก็ได้กลับไปอยู่ตามธรรมชาติ

 

แต่เมื่อได้เจอบีเวอร์ตัวอื่นแล้ว ตัวผู้อาจจะไปหาแฟนใหม่ก็เป็นได้

 

แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็หายห่วง เมื่อคนที่ดูแลที่นั่นบอกมาว่ายังเห็นบีเวอร์ทั้ง 2 ตัวอยู่ด้วยกันอยู่เลยแม้จะผ่านไปนานหลายเดือนแล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีพอจะสรุปได้ว่าพวกมันจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

ไม่น่าเชื่อเลยว่าการพบกันในสถานพักฟื้นจะทำให้ทั้งคู่ได้เจอเนื้อคู่ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอด ต่อไปนี้พวกมันจะได้สร้างครอบครัวที่มีความสุขอยู่อย่างปลอดภัยในเขตอนุรักษ์

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply