มิ้วน้อยเกิดมามี 2 ขา กระโดดดึ๊บๆ เข้ามาถึงในใจมนุษย์ จนต้องเปิดบ้านต้อนรับ

ถึงหลายคนจะมองว่าการเกิดมามีร่างกายไม่สมบูรณ์ดูน่าสงสาร แต่สำหรับเจ้าแมวตัวนี้แล้วการมีขาแค่ 2 ข้างไม่ได้ทำให้มันใช้ชีวิตลำบากเลย มันสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนแมวทั่วไป และมีความสุขดีด้วย

เจ้าแมวสีส้ม Joey Roo เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรมซึ่งเรียกว่า radial dysplasia ทำให้ขาหน้าของมันทั้ง 2 ข้างกุด

 

 

แต่เจ้าแมวก็วิ่งเล่นกับเพื่อนได้ตามปกติ มันจะเดินกระโดด 2 ขาเหมือนกับการเคลื่อนที่ของจิงโจ้ ซึ่งเร็วมากพอๆ กับแมวทั่วไปเดินเลยล่ะ

มันถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Humane Society ในเมืองทักสัน รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วยเอาไว้จากข้างถนน ก็เลยได้มาอยู่กับสัตว์ตัวอื่นที่นี่

 

 

มันชอบให้คนเล่นด้วยเป็นที่สุด

 

Cortney หญิงที่ได้เจอมันในศูนย์พักพิงชอบมันมาก ถึงมันจะขากุดแต่ความน่ารักของมันก็มัดใจเธอเอาไว้ได้ วันแรกที่ได้เจอกันเธอก็เลยขอรับเลี้ยงมันทันที

 

เห็นแบบนี้ก็มีคนรับไปเลี้ยงนะ

 

Joey Roo กระฉับกระเฉงกว่าที่ Cortney คิดเอาไว้มาก มันสามารถกระโดดขึ้นไปบนยอดของคอนโดแมวที่สูง 6 ฟุต (ประมาณ 1.8 เมตร) ได้สบายๆ เลย แถมยังขึ้นลงบันไดได้ไม่มีปัญหา

 

มี 2 ขาแต่แสบกว่าแมวทั่วไปอีก

 

มันชอบยืน 2 ขาและกระโดดไปมาเหมือนจิงโจ้ โดดได้สูงมากด้วย

 

ที่บ้านของ Cortney มักจะรับสัตว์ตัวอื่นมาดูแลเป็นประจำด้วย ทำให้เจ้าเหมียว 2 ขาไม่เหงาเลย มันเข้ากับสัตว์แปลกหน้าทุกตัวได้ดี บางครั้งยังช่วยดูแลสัตว์ตัวอื่นในฐานะสัตว์เจ้าบ้านได้อีกต่างหาก

 

มี 2 ขาแต่ก็ดูแลคนอื่นได้นะฮะ

 

กิจกรรมที่มันโปรดปรานที่สุดตอนอยู่บ้านก็คือการได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวโปรด มันชอบเฝ้ามองทาสของมันหรือสัตว์ตัวอื่นทำกิจวัตรประจำวัน ส่วนตัวมันก็จะนั่งนิ่งๆ แล้วแอบดูไม่รู้จักเบื่อเลย

 

นี่คือที่โปรดของเก๊า

 

ตอนนี้ Joey Roo อยู่กับ Cortney มาได้ 5 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่เธอได้เจอมันวันแรกความน่ารักของมันไม่เคยลดลงเลย เจ้าเหมียวที่สดใสและร่าเริงตัวนี้ทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่าความพิการไม่เป็นอุปสรรคต่อชีวิตที่แสนสุขของมัน

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply