‘1,095 วันกับขนมจีนน้ำปลา’ ซิงเกิ้ลใหม่สะท้อนสังคมจากโยชิ 300 ที่ฟังแล้วจุกอกเหลือเกิน

หลังจากที่มีข่าวเรื่องการโกงอาหารกลางวันเด็กในโรงเรียนออกมา ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ เลยทีเดียว แถมยังมีการออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่าเด็กๆ ในโรงเรียนเหล่านั้นได้กินอาหารเพียงแค่ขนมจีนกับน้ำปลาเพียงเท่านั้น

ในตอนนี้ทางหลายฝ่ายก็กำลังตรวจสอบถึงเรื่องราวเหล่านี้อยู่ว่าเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ว่านอกจากการตรวจสอบของทางรัฐแล้วคนธรรมดาอย่างเราๆ ต่างก็มาแสดงออกกันถึงความไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ อย่างการแชร์หรือเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างจริงจัง

 

 

แต่สำหรับ เพจโยชิ 300 แล้วล่ะก็งานนี้เขาได้ร้องเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังเกี่ยวกับเรื่องนี้กันด้วยแหละ

สำหรับเพจๆ นี้ใครหลายคนอาจจะเคยเห็นกันผ่านหน้าผ่านตาแล้วก็คงจะจำได้ดี เพราะพี่แกชอบที่จะร้องเพลงเสียดสีในแบบฮาๆ และที่สำคัญเอกลักษณ์ของเขาผู้นี้ก็คือหน้านิ๊งนิ่ง นิ่งซะจนนึกว่าโดนบังคับมาร้อง แต่เอาเป็นว่าเพลงของพี่แกก็สามารถสะท้อนให้เห็นอะไรหลายอย่างในสังคมได้เป็นอย่างดีในหลายๆ ครั้งเหมือนกัน

 

 

ในครั้งนี้เขาได้ออกซิงเกิลใหม่ออกมาชื่อว่า ‘1,095 วันกับขนมจีนน้ำปลา’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง ‘365 วันกับเครื่องบินกระดาษ’ ของน้องๆ วง BNK48 ส่วนในเรื่องเนื้อหาก็เป็นอย่างชื่อเพลงนั่นแหละ เอาเป็นว่าไปฟังเพลงของเขากันดีกว่าแล้วจะรู้ว่าชายผู้นี้มีดีขนาดไหน

 

 

เพลง ‘1,095 วันกับขนมจีนน้ำปลา’ จะสะเด็ดสะแด่วสะท้านใจสะท้อนสังคมขนาดไหนลองไปชม

 

หลังจากเพลงนี้ถูกปล่อยออกไปก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนๆ กันซะเหลือเกิน และก็มีหลายความเห็นถาโถมกันเข้ามา ซึ่งส่วนมากมักจะบอกว่าอยากจะขำก็ขำไม่ออกจริงๆ ที่ต้องมาเจอเรื่องจริงอย่างนี้ อย่างเช่น

.

.

.

.

.

 

ฟังแล้วเป็นยังไงกันบ้างล่ะ มาลองแลกเปลี่ยนกันดูดีกว่า… ส่วน #เหมียวจิวยี่ ฟังแล้วไม่รู้จะร้องไห้หรือว่าหัวเราะก่อนเลย

 

 

ที่มา: โยชิ 300


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply