หญิงตัดสินใจจบชีวิตคู่ลง หลังสามีถามว่า ‘จะเลือกฉันหรือหมา?’ และเธอเลือก ‘หมา’

ชีวิตของเรามักจะมีทางแยกให้เราต้องเลือกมากมาย… เช่นเดียวกันกับหญิงหม้ายท่านนี้ ที่ต้องเลือกระหว่างชีวิตของเหล่ามะหมาจรจัดกับชีวิตการแต่งงานของตัวเอง

 

เรื่องมีอยู่ว่า Liz วัย 49 ปี เธอเป็นคนรักหมามากๆ ทำให้เธอตัดสินใจรับหมาจรจัดมาเลี้ยงไว้ที่บ้านไม่ต่ำกว่า 30 ตัว

เธอได้แต่งงานกับชายคนหนึ่ง และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยชอบในสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่สักเท่าไหร่ จนมาถึงวันที่เขามอบทางเลือกให้กับเธอ

 

 

“สามีของฉันโทรมาแล้วบอกว่า จะเลือกเขาหรือว่าหมา แน่นอนว่าฉันเลือกหมา และฉันก็ไม่เจอเขาหรือได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับเขาอีกเลยตั้งแต่นั้น”

“เขาบอกว่าเขาทนไม่ไหวอีกต่อไป และต้องการที่จะหยุดอยู่แค่นั้น ฉันยังไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาก่อนที่จะทิ้งเหล่าบรรดาหมาที่น่ารัก เขาก็เลยตัดสินใจที่จะไป แต่มันก็คือการตัดสินใจของเขาล่ะนะ”

 

 

ทั้งคู่คบกันมาตั้งแต่วัยรุ่น แต่งงานกันในปี 1991 และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 22 ปีแล้ว พวกเขาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมานานกว่า 25 ปี จนกระทั่งมันมาถึงทางตัน และส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะชีวิตที่ Liza ได้เลือกแล้ว

“ฉันเป็นคนที่รักหมามาก และมันก็พัฒนาจากความรักแบบทั่วๆ ไปมาไกลมากแล้ว การอาศัยอยู่ร่วมกันกับหมามากกว่า 30 ตัว แม้จะเป็นงานที่ยาก แต่ฉันก็มีความสุขกับมัน”

“พวกมันเป็นหมาที่ไม่สามารถหาบ้านใหม่ได้ และฉันก็ช่วยเหลือพวกมันมาจากทั่วโลก ทั้งหมาที่ถูกยิง หรือบาดเจ็บสาหัส” Liza เล่า

 

 

Liza ตั้งใช้เงินไปมากกว่า 34,000 บาทต่อเดือนเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลเจ้าหมาทุกตัว แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าไม่ได้มีเพียงแค่สามีของเธอที่ไม่ชอบเท่านั้น แต่เจ้าของบ้านที่เธอเช่าอยู่เองก็ไม่ชอบเช่นเดียวกัน

เจ้าของบ้านกำชับให้ Liza ต้องย้ายออกจากบ้านของเขาไปภายในปีนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

“ฉันหาบ้านใหม่ให้กับหมามาหลายตัวแล้ว และตอนนี้ฉันเองก็ต้องหาบ้านใหม่ให้กับตัวเอง มันเป็นสิ่งที่ฉันเลือกแล้ว และฉันก็รักมัน”

 

ที่มา : ladbible, metro

Comments

Leave a Reply