หมาอ้วนยอมแพ้แล้ว ไปปีนเขากับเจ้านายได้ไม่สุดทาง วอนมนุษย์ช่วยอุ้มลงเขาที

สำหรับเจ้าของแล้วถ้ามีเจ้าหมาตามติดไปทำกิจกรรมโปรดด้วย ก็คงจะมีความสุขไม่น้อย เพราะจะได้ใช้เวลาร่วมกันกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น แต่ก็อย่าลืมดูสังขารมันด้วยล่ะว่าทำกิจกรรมไหวไหม ไม่งั้นจะเหนื่อยเหมือนเจ้าของรายนี้

เจ้าหมา Kato เป็นน้องหมาพันธุ์เกรทไพรีนีสอายุ 5 ขวบครึ่ง มันค่อนข้างตัวใหญ่ก็เลยเหนื่อยง่ายมันมักจะตามติดเจ้านายเสมอ

และเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมามันก็ตามเจ้านายไปปีนเขาในเส้นทาง Maxwell Falls ที่เมืองเอเวอร์กรีน รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่อาจเป็นเพราะมันเหนื่อยง่ายหรือไม่ก็ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เจ้า Kato มันก็เลยหมดแรงกลางทางซะงั้น พอเดินต่อไม่ไหวแบบนี้ก็ต้องเป็นภาระให้เจ้าของช่วยพาไปจนสุดทางแล้วล่ะ

ยังไงก็เถอะจะให้เจ้าของแบกเจ้าหมาที่น้ำหนักตั้งกว่า 50 โลไปเองก็คงไม่ไหวเหมือนกัน เขาก็เลยติดต่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานดับเพลิงให้เอารถเข็นมารับมันไปดีกว่า

 

 

สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือจากนักดับเพลิง Kato ก็มาถึงทางออกจนได้ พวกเขาต้องใช้คน 4 คนเข็นรถเข็นมาส่งเจ้าหมาเชียวนะ คนเขาเป็นห่วงกันขนาดไหนคิดดู

หลังจากนั้นนักดับเพลิงก็รายงานทางทวิตเตอร์ว่าพวกเขาได้พาเจ้าหมาออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมันแค่มีอาการเหนื่อยล้ากับขาดน้ำแค่นั้นเอง

ชาวเน็ตพากันให้กำลังใจเจ้าหมากันใหญ่เลย ถึงจะมาได้ไม่สุดทางแต่มันก็ทำเต็มที่แล้ว แต่คราวหน้าถ้าเจ้าของจะพามันไปเที่ยวที่อื่นอีกคงต้องเช็กสภาพร่างกายมันดีๆ หน่อย ไม่งั้นต้องเหนื่อยช่วยมันซ้ำกันอีกหนแน่

 

ที่มา: BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply