การช่วยเหลือม้าที่หมดอาลัยตายอยาก ทำให้ชีวิตของหญิงสาวเปลี่ยนไปตลอดกาล

การเจอกันของหญิงสาวและเจ้าม้าเป็นเหมือนเรื่องบังเอิญ แต่ในอีกมุมหนึ่งมันก็เหมือนฟ้าช่วยพวกเขาได้มาเจอกัน พวกเธออาจจะถูกกำหนดมาให้อยู่ด้วยกันก็ได้

Kelsey Allonge และแม่ของเธออาศัยอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งพวกเธอขับรถออกไปตลาดนัดด้วยกันตั้งแต่เช้าตรู่ และก็เจอม้าตัวหนึ่งสลบอยู่ข้างทาง

 

 

มันผอมแห้งติดกระดูก และไร้เรี่ยวแรงก็เลยนอนนิ่งไม่ยอมขยับไปไหนทั้งนั้น เธอคิดว่ามันน่าจะถูกทำร้ายมาก่อนแล้วหนีออกมาจากบ้าน เพราะยังมีรอยแผลเหมือนถูกแส้ฟาดอยู่บนตัวมันอยู่เลย

ด้วยความที่ทั้งเธอและแม่ต่างก็เป็นคนรักสัตว์มาก พวกเธอก็เลยยกเลิกแผนไปตลาดนัดแล้วเลือกจะช่วยเจ้าม้าตัวนี้ให้ปลอดภัยแทน

 

 

พวกเธอขับรถกลับไปที่บ้านเพื่อไปเอารถพ่วงมารับเจ้าม้ากลับไปด้วย แต่มันก็ไม่มีแรงจะก้าวขึ้นไปบนรถเลย มันทำได้แค่พยุงตัวเองขึ้นมาแล้วเดินช้าๆ เท่านั้น

เห็นแบบนั้นแล้ว Allonge ก็ไม่ยอมแพ้ คนอื่นอาจจะปล่อยมันทิ้งไว้แบบนั้นก็ได้ แต่เธอเลือกที่จูงมันเดินกลับไปที่บ้านช้าๆ แม้ว่าบ้านของเธอจะอยู่ห่างไปจากตรงนั้น 9 ไมล์ (ประมาณ 14 กิโลเมตร) ก็ตาม

 

 

ปกติแล้วเธอไม่ได้ผ่านมาทางที่เจ้าม้านอนอยู่หรอก เธอกับแม่แค่เลี้ยวรถผิดก็เลยไปเจอมัน แถมถ้าเป็นคนอื่นก็คงไม่ยอมพามันเดินกลับบ้านไกลขนาดนี้ด้วย นึกดูแล้วการที่พวกเธอได้เจอกันมันช่างดูเหมาะเจาะซะเหลือเกิน

 

 

ในที่สุด Allonge ก็พาเจ้าม้าที่เธอตั้งชื่อว่า Sunny กลับมาถึงบ้านจนได้ แต่อาการของมันก็ยังดูไม่ค่อยดีนัก เพราะยังร่างกายอ่อนแอ และมีแผลตามตัวหลายแห่ง อาจจะล้มพับลงไปเมื่อไหร่ก็ได้

เธอก็เลยดูแลมันอย่างใกล้ชิด แล้วก็นอนกับมันในคอก 5 วันติด เผื่อว่าถ้ามันต้องตายจากโลกนี้ไป มันจะได้ไม่ต้องจากไปอย่างเดียวดาย

 

 

โชคดีที่หลังจากเธอเอาใจใส่มันอยู่เกือบอาทิตย์หนึ่ง มันก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เธอก็เลยได้เจ้า Sunny เข้ามาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนซี้ที่จะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตเลย

แม่ของเธอบอกว่าเธอดูแลมันดีมากจนเจ้าม้าตกหลุมรักเธอเลย เธอเล่าว่า “เจ้า Sunny เห็นฉันเป็นแค่คนให้อาหารเท่านั้นแหละ แต่มันมอง Kelsey เป็นคนที่มอบความรักให้มัน”

 

 

ปัจจุบัน Allonge กับเจ้า Sunny ก็ยังอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม พวกเขาเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของกันและกัน เธอจะมอบความสุขให้เพื่อนที่เจอโดยบังเอิญตัวนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

เธอโชคดีที่วันนั้นตัวเองกับแม่เลี้ยวรถไปผิดทาง และก็ไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบากในการช่วย Sunny ตอนนี้เธอเลยมีเพื่อนที่เข้าใจเธอมากอยู่ข้างกาย

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply