สุดยอดชิ้นงานโฆษณา ‘Changing Your Perspective’ เพราะการอ่านช่วยเปิดมุมมองให้กว้างขึ้น

ในยุคสมัยข้อมูลที่มีเป็นจำนวนมาก ถึงขั้นเรียกได้ว่าเกินพิกัดกว่าที่คนหนึ่งคนจะรับได้ไหวทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ และสื่อออนไลน์สมัยใหม่บนโลกออนไลน์…

อย่างไรก็ตาม หากข้อมูลที่มีมากจนเกินไป ด้วยพื้นฐานความเป็นมนุษย์มักจะเลือกทางที่ง่ายและถูกใจที่สุดเสมอ นั่นจึงเป็นสิ่งที่อันตรายต่อการใส่ข้อมูลที่บิดเบือน และผิดเพี้ยนไปจากความจริง จนอาจนำไปสู่ความรุนแรงได้

 

Questioning War (ประเด็นเกี่ยวกับสงคราม)

 

ทางด้านนิตยสารรายเดือน “Reporter” จึงได้สร้างแคมเปญ Changing Your Perspective – เปลี่ยนมุมมอง สะท้อนออกมาเป็นภาพโฆษณา 3 ชิ้น ภายใต้ชื่อภาพที่แตกต่างกัน

พร้อมกับการตั้งคำถามกับความเชื่อหรือถูกบังคับให้เชื่อ ว่าตัวเราเองเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งนั้นบ้างหรือไม่ หรือจุดประสงค์ที่แท้จริงในแต่ละอย่างนั้น เกิดขึ้นมาเพื่ออะไร?

 

Questioning Neo-Nazism (ลัทธิที่เคลื่อนไหวคืนชีพนาซี)

 

Questioning Radicalism (ลัทธินิยมความรุนแรง)

 

นิตยสารรายเดือน Reporter มุ่งเน้นไปที่นำเสนอการข่าวในแนวสืบสวนสอบสวน และปกของแต่ละเดือนมักจะออกมาเป็นในแนวการตั้งคำถามในประเด็นสังคมส่วนใหญ่

และแคมเปญดังกล่าวก็ได้นำ 3 ประเด็นมาชูโรงในด้านเนื้อหาของปีนี้ด้วย ภายใต้การผลิตของทีมเอเจนซี่ Y&R จากกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

พร้อมกับเป็นการสะท้อนตัวตนของนิตยสารในด้านการนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ และข้อมูลด้านอื่นๆ อันเป็นจุดเด่นที่อาจเปลี่ยนมุมมองของคุณได้นั่นเอง

 

ที่มา: adsoftheworldbestadsontv, @postproductionadvertising

Comments

Leave a Reply