ชี้ช่องทางนางฟ้า บริจาคเส้นผมหรือเงินสนับสนุนการทำวิกผมแท้ เพื่ิอผู้ป่วยโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง หนึ่งโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากเป็นอันดับต้นๆ ปัจจุบันโรึคมะเร็งมีวิธีการรักษาให้หายขาดได้ แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ ทำให้ผู้ที่ไม่มีกำลังทรัพย์บางคนต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคร้ายนี้

วันนี้ #เหมียวบู้บี้ มีอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งมาฝาก เป็นข้อมูลจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @topazine ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนำเส้นผมไปบริจาคเพื่อทำวิกผมเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

“จากที่ลองสอบถามไปยังรพ. หลายๆ แห่ง พบว่าเขาไม่รับบริจาคเส้นผมแล้ว มีรุ่นพี่แนะนำให้มาร้านนี้ เป็นร้านขายวิกผมชื่อร้านกระต่าย อยู่ในซอยตลาดวังหลัง ที่ร้านรับบริจาคทั้งเส้นผม หรือจะช่วยค่าทอวิกด้วยก็ได้ หัวละ 1200 บาท ถ้าทอเสร็จมีคนไข้มะเร็งมาขอรับวิก ทางร้านก็จะแจ้งเรา”

 

ผู้บริจาคเส้นผมหรือที่เรียกกันว่า ‘นางฟ้า’ สามารถส่งเส้นผมสภาพดีหรือบริจาคเงินเพื่อการทำวิกผมแท้ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยโรคมะเร็งจะลงทะเบียนเพื่อรอรับวิกผมฟรี พอได้รับวิกผมก็สามารถติดต่อเพื่อขอบคุณนางฟ้าได้

 

 

“ผมที่เอาไปบริจาคก็ใส่ซองซิปไปแบบนี้ เป็นผมของเราและของน้อง @pizzanarra บริจาคร่วมกัน ผู้ที่มาขอรับวิกจากทางร้านต้องมีบัตรผู้ป่วยและใบรับรองแพทย์เพื่อรับรองว่าเป็นผู้ป่วยมะเร็งจริง ป้องกันการแอบอ้างเพื่อนำวิกผมไปขายต่อค่ะ”

 

 

“ทางร้านขอชื่อและเบอร์โทรฯ ของผู้บริจาคเส้นผมไว้ด้วย คนที่เคยบริจาคเล่าให้ฟังว่า พอผู้ป่วยได้รับวิกผมไปแล้ว เขาโทรมาขอบคุณเจ้าของเส้นผม เพราะวิกผมที่ทำจากผมจริงๆ ใช้แล้วสบายกว่าวิกผมเทียมที่ใช้เส้นใยสังเคราะห์ ใครสนใจบริจาคผม หรือผู้ป่วยที่จะขอรับวิกผม ลองติดต่อไปที่ร้านได้นะคะ”

 

 

ใครสนใจที่อยากจะช่วยเรื่องการจัดทำวิกให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ติดต่อได้ที่ร้าน กระต่ายวิกผม 320 ซ.วังหลัง (ศิริราช) ริมแม่น้ำ ถ. อรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

จะสนับสนุนเป็นเส้นผมสภาพดีหรือเงินค่าทอวิกให้กับผู้ป่วยมะเร็งก็ติดต่อไปที่ร้านได้ตามที่อยู่ได้เลยนะ อนุโมทนาบุญจ้า

 

https://twitter.com/topazine/status/1004323744808984578

 

ที่มา @topazine


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply