ชาวเน็ตตั้งกระทู้น้อยใจ “ความโสดเป็นกรรมพันธุ์มั้ยคะ” แต่บอกเลยว่าคำตอบดีมาก~

เข้าใจดีว่า ความรัก นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้คน ซึ่งบางครั้งเองก็งงอยู่เหมือนกันว่าทำไมคนที่โสดถึงได้โสดน๊านนาน บางคนก็เปลี่ยนแฟนบ๊อยบ่อย บางคนก็คบกับแฟนนานมากๆ เอ๊ะ หรือว่ามันจะอยู่ที่กรรมพันธุ์…

 

 

สาวคนหนึ่งที่เป็น สมาชิกหมายเลข 3752516 ในเว็บไซต์พันทิป ทนไม่ไหวที่ทำไมตัวเองถึงได้โสดทั้งๆ ที่ก็หน้าตาไม่ได้ขี้ริ้วขึ้เหร่ (ในกระทู้ใช้คำว่า “หน้าตาดี”) จนต้องออกมาตั้งกระทู้ว่า “ความโสดเป็นกรรมพันธุ์มั้ยคะ”

 

เนื้อหามีอยู่ว่า

“บ้านเราโสดหมดเลย ยกเว้นพ่อ ป้ากับน้า ลุงก็โสด ขึ้นคานทั้งหมด เรากับพี่ก็ไม่มีวี่เเวว ไม่มีคนมาสนใจหรือมาคุยเลย ทั้งที่ทางบ้านหน้าตาดีทั้งตระกูล นิสัยก็เหมือนคนทั่วไป มันเป็นกรรมรึเปล่าคะ (กรรมพันธุ์นี่ ขำๆนะคะเเค่หัวข้อ)”

.

 

หลังจากนั้นชาวเน็ตก็มาตอบเธอกันยกใหญ่ด้วยคำตอบมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง บอกเลยว่ามาตั้งกระทู้แบบนี้ ไม่รู้จักเหล่าชายโสดผู้หิวกระหายเสียแล้ววว…

 

มาแนวตัดพ้อ

“ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่พี่น้องผมก็เหมือนๆ กันหมดเลย ถึงมีก็ผิดหวัง หรือมันจะต้องอยู่คนเดียวจริงๆ เหงาเนอะ” 

 

ถือโอกาสนี้หาคู่ซะเลย

“สนใจหลังไมค์ เลยครับ”

 

คนนี้คิดว่าน่าจะไม่ใช่กรรมพันธุ์ แต่เป็นเวรกรรม

“แบบนี้ก็ได้หรอ สงสัยเป็นเวรกรรมเหมือนเรา 55555”

 

เนียนอาสาเป็นผู้ช่วยเลยน้าา

“ok ผมจะลบล้างคำสาปนั้นในคุณเอง”

 

ใจเย็นๆ จขกท เขาเล่นมุกเฉยๆ น่า

“ถ้าโสดเป็นกรรมพันธุ์แล้ว คุณเกิดมาได้ยังไงละครับ แหม่”

 

มีสาระ+ยาวไป ไม่อ่านว้อย!

“ไม่เป็นครับ แต่สิ่งแวดล้อมมันชี้นำ ตั้งแต่ไหนมาเรื่องปากท้องสำคัญ สมัยก่อนการมีคู่สำคัญเพราะผู้หญิงหน้าที่การงานน้อยกว่า เลยต้องพึ่งผู้ชาย

แต่สมัยนี้ไม่จำเป็นเลยถ้าทำงานหาเงินได้เอง ความสัมพันธ์ก็เป็นไปแบบฉาบฉวยทางเพศเท่านั้น การมีคู่จึงไม่จำเป็นในการดำรงชีวิต สำหรับคนที่ยืนด้วยขาของตัวเอง จะรู้สึกสบายใจกว่าด้วย

สังคมพยาบาลก็ไม่ค่อยจะได้มีเวลาพบผู้คนในช่วงเวลาสุนทรีย์ เจอแต่ผู้คนกับความจริงของชีวิต ส่วนมากก็จะได้แฟนสายงานใกล้ๆกัน ถ้าคิดว่าการมีคู่สำคัญให้ออกท่องเที่ยวให้มากครับ จะทำให้พบกับคนที่เคยทำบุญร่วมกันได้ง่ายขึ้นครับ ขอให้โชคดีครับผม…”

 

ผู้เชี่ยวชาญมาเอง!

“คือจริงๆ แล้ว คนจะโสดหรือไม่มีแฟนมันก็ขึ้นอยู่กับอะไรหลายๆ อย่างครับ เพราะงั้นอันนี้ต้องถามว่าความสนิทกับพี่สาว ป้า น้า และลุงเนี่ย มีความสนิทกันมากน้อยขนาดไหน

ถ้าค่อนข้างสนิทกันก็มีโอกาสที่จะคิดเรื่องคู่ครองที่เหมือนๆ กันครับ ก็ต้องถามว่า แล้วทำไมคุณ จขกท ถึงยังโสด แล้วพี่สาว ลุงป้า น้า อา โสดด้วยเหตุผลเดียวกันหรือใกล้เคียงกันไหม”

 

เรามาดูท็อปคอมเมนต์กันเถอะ

“โสดไม่โสด หน้าตาแค่ส่วนหนึ่งค่ะ ประเด็นคือนิสัยของตัวเรา จะเห็นได้ว่าใครที่ครอบครัวไม่ค่อยอบอุ่น หรือเป็นคนประเภทอยู่คนเดียวไม่ได้ ขาดความอบอุ่นตลอดเวลา ต้องอ้อนคนนั้นคนนี้ เขาจะมีแฟนกันไวมาก

รักนาน ทุ่มเท แต่หน้าตาดีไม่ดีอีกเรื่องเลย ใครมาจีบเอาไว้ก่อน แล้วก็มีคนมาจีบเยอะด้วยเพราะกำแพงไม่สูง ใครๆ ก็อยากได้แฟนที่ทุ่มเท และเห็นเราสำคัญนี่ถูกมั้ย ทะเลาะกัน ตีกัน ก็ไม่เลิกหรอก เพราะยังดีกว่าต้องอยู่คนเดียว”

 

ยังไม่จบ! “แต่พวกมีครอบครัวดีๆ หน่อย เขาจะเลี้ยงให้เราเป็นคนภูมิใจในตัวเอง คนประเภทนี้หาคู่ยากหน่อยเพราะสเปคสูง ถ้ามีแล้วชีวิตแย่ไม่มีดีกว่า คุณอาจจะไม่ได้คิดนะ แต่บรรยากาศรอบตัวคุณมันจะแผ่ออก คนใกล้เคียงเขารู้สึกได้

เขาจะไม่มาจีบหรอกคนแบบนี้ กำแพงสูงโดยธรรมชาติ เพราะเขาไม่รู้สึกว่าขาดอะไรมาก ที่บ่นๆ อยากมีแฟนก็แค่ความเหงา แต่ชีวิตไม่ถึงกับคำว่าขาด

แต่ไม่ใช่ว่าจะไร้คู่ไปเลย บางครั้งเราแค่ต้องหาคนที่พอดีกับเราให้เจอ มันอาจจะยากหน่อย แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าชีวิตคุณดีอยู่แล้ว ก็ภูมิใจในความโสดเถอะ มันไม่ใช่เรื่องแย่อะไรเลยนะะ 5555″

 

ขอบคุณคอมเมนต์นี้ที่ให้คนโสดทั้งหลายได้เข้าใจ!

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นสาระและความบันเทิงนิดๆ หน่อยๆ สำหรับคนโสดนะจ๊ะ ไม่ต้องตัดพ้อว่าโสดตามกรรมพันธุ์เด้อออ!

ที่มา: pantip

Comments

Leave a Reply