สุนัขจรจัดได้รับการช่วยเหลือ และได้สัมผัสกับอ้อมกอดและความรักจากมนุษย์เป็นครั้งแรก

สุนัขที่ชื่อ Bernard เติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ย่ำแย่ มันต้องเอาตัวรอดท่ามกลางความโหดร้าย โดยที่ไม่เคยสัมผัสความเมตตาหรือความรักจากมนุษย์เลย

ไม่เคยมีใครเกาท้องให้ หรือแม้แต่การลูบหัว มันก็ไม่เคยได้สัมผัส ดังนั้น Bernard จึงไม่รู้เลยว่าการแสดงความรักมันเป็นยังไง

 

 

แต่แล้ว ในปี 2014 เจ้าหมาก็ได้รับการช่วยเหลือโดยกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Dogs Deserve Better พวกเขาพามันไปศูนย์บำบัดในเมือง Smithfield รัฐเวอร์จิเนีย และเอาอาหาร เอายาให้มันกิน

จากนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องเข้าไปทำความรู้จักกับมัน แต่มันไม่เคยมีประสบการณ์กับมนุษย์ ยกเว้นช่วงเวลาที่ถูกช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย ดังนั้น มันจึงต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการไว้วางใจมนุษย์

 

 

ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปลูบมัน มันเอาแต่ทำเสียงขู่และซ่อนตัวอยู่ที่มุมห้องของมัน แต่ไม่กี่วันต่อมา มันก็ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้มัน และนั่นเป็นครั้งแรกที่มันได้สัมผัสถึงความรักจากมนุษย์

เจ้าหน้าที่คนนั้นเข้าไปในห้องของ Bernard จากนั้นเธอก็พูดคุยกับมันด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับมัน

 

 

เธอค่อยๆ วางมือบนตัวมัน และลูบหัวมันอย่างช้าๆ แต่เจ้าหมายังคงนิ่งเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ยังคงลูบตัวเมื่อเรื่อยๆ จน Bernard ค่อยๆ ผ่อนคลายลง

ตั้งแต่วันนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงใช้เวลากับเจ้าหมาอย่างต่อเนื่อง สอนให้มันเรียนรู้ว่ามนุษย์ก็สามารถเป็นคนดีและมิตรกับสุนัขได้เหมือนกัน

ในที่สุด ความกลัวของเจ้าหมาก็หายไป และถูกเขียนชื่อในลิสต์ของหมาที่พร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

 

 

และแล้ว กลุ่มช่วยเหลือก็หาบ้านใหม่ที่เพอร์เฟกต์ให้กับ Bernard ได้ แม่ใหม่ของมันมีความสุขมากที่ได้พามันกลับบ้าน แล้วเธอก็เทความรักไปให้มันอย่างหมดหัวใจ

ในปี 2015 Dogs Deserve Better ได้อัปเดตชีวิตของ Bernard ว่าตอนนี้มันมีชีวิตที่ดีและมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงด้วย ครอบครัวเรียกมันสั้นๆ ว่า Burr

 

 

การที่น้องหมามาได้ไกลขนาดนี้ ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตั้งแต่ที่คนที่ช่วยมันมาจากความโดดเดี่ยว คนที่คอยให้อาหาร ให้ยา และคนที่คอยให้ความรักกับมัน ที่ขาดไม่ได้คือ ครอบครัวปัจจุบันที่รักมันเหมือนลูกน้อยคนหนึ่ง

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply