ไปรู้จักกับเหล่ามะหมา ผู้หลงรักการโต้คลื่นเป็นชีวิตจิตใจ จนได้เป็น ‘นักเซิร์ฟ 4 ขา’

สุนัขหลายๆ ตัวไม่ชอบเข้าใกล้น้ำแม่แต่นิดเดียว จับอาบน้ำแต่ละทีอย่างกับไปออกรบแหน่ะ แต่กับบางตัวแล้ว ไม่ใช่แค่ชอบน้ำ แต่ยังชอบโต้คลื่นด้วย

และไม่ใช่แค่โต้คลื่นเล่นๆ นะ แต่เป็นการแข่งเซิร์ฟสุนัข โดยกำไรที่ได้จากการแข่งขันนั้นจะนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศลที่ช่วยหาที่พักพิงให้กับสุนัขจรจัด

 

 

การแข่งขันเซิร์ฟสุนัขจัดขึ้นที่ Helen Woodward Animal Centers Surf Dog Surf-A-Thon ใน Del Mar รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

กิจกรรมนี้มีนานกว่า 10 ปี และมีสุนัขกว่า 70 ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน พวกมันจะถูกแบ่งตามน้ำหนัก และมีเวลา 10 นาทีในการโชว์ทักษะการเล่นเซิร์ฟ

 

นี่คือเจ้าหมา Tillman

Tillman เป็นบูลล์ด็อกที่ได้ขึ้นทะเบียนในกินเนสบู๊กว่าเป็นหมาที่ขี่สเก๊ตบอร์ดได้เร็วที่สุดในโลก แต่น่าเศร้า มันจากโลกไปแล้วในปี 2015

 

Abbie จากหมาจรจัดสู่เจ้าของสถิติโลก

Abbie เป็นเจ้าของสถิติที่ได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊กในฐานะสุนัขผู้เล่นเซิร์ฟได้นานที่สุด แถมยังกลายเป็นนักเซิร์ฟหมาที่โด่งดังมากที่สุดในโลกด้วย

 

ผู้เข้าแข่งขันแต่ละตัวจะมีเสื้อชูชีพเป็นของตัวเอง เพื่อให้มันลอยตัวได้เวลาตกน้ำ และง่ายต่อการจับของเจ้าของเวลาที่พวกมันเซิร์ฟเสร็จ (แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วพวกมันจะว่ายขึ้นฝั่งเองก็ตาม)

บางตัวสวมเสื้อชูชีพที่มีสีสันสดใสเพื่อทำให้ตัวเองเป็นจุดเด่น

 

 

ขณะที่บางทีมมีเจ้าของอยู่บนกระดานโต้คลื่นด้วย เพื่อคอยผลักให้เจ้าหมาอยู่บนคลื่น โดยเจ้าของจะอยู่ข้างหลังของกระดาน ส่วนเจ้าหมาจะอยู่ข้างหน้า การแข่งในลักษณะนี้เรียกว่า Tandem

 

 

นี่คือ Hanzo ตัวข้างหลัง และ Kalani ตัวหน้า ทั้งคู่เป็นแชมป์ในการแข่งขัน Annual Surf Dog ครั้งที่ 5 ที่ชายหาด Huntington Beach รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

Abbie สุนัขผู้เกิดมาเพื่อเป็นนักเซิร์ฟ

Abbie เป็นสุนัขที่ฉลาด มีความอดทน แข็งแรง มันชอบออกกำลังกาย และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ โดยเฉพาะทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเล่นกระดานโต้คคลื่น

 

เจ้าของสอนให้เจ้าหมาสองตัวนี้เล่นเซิร์ฟ โดยเริ่มจากการใช้กระดานที่เป็นฟองน้ำ เพื่อไม่ให้พวกมันได้รับบาดเจ็บเวลาชนกัน

 

 

นักเซิร์ฟมืออาชีพกำลังสอนสุนัขของเธอให้เล่นเซิร์ฟ

Nao Omura นักเซิร์ฟมืออาชีพบอกว่า เธอเห็นน้องหมาของเธอชอบเล่นน้ำ ก็เลยลองพามันมันเล่นเซิร์ฟดู ปรากฏว่าหลังจากที่มันได้โต้คลื่น 1 ลูกแล้ว มันก็ติดอกติดใจจนเลิกเล่นไม่ได้เลยแหละ

 

ส่วนตัวนี้มาแบบน่ารักใสๆ เพราะชุดของมันเป็นชุดฉลาม จนใครๆ ก็หันไปสนใจแต่มัน

 

หมาตัวนี้กำลังอยู่บนกระดานที่ลอยตัวเหนืือคลื่น และมันก็มุ่งมั่นทรงตัวให้นิ่งที่สุด ที่สำคัญคือ ท่านี้แหละที่ทำให้ได้คะแนนสูง

 

 

Skyler เป็นนักเซิร์ฟอีกตัวที่เคยเป็นหมาจรจัดมาก่อน แต่เจ้าของของมันคือ Santa Cruz ซึ่งเป็นนักเซิร์ฟมืออาชีพ ดังนั้นมันจึงได้เดินตามรอยของเขาด้วย

 

 

ในจากแข่งเซิร์ฟแล้ว ในงานนี้ยังมีการประกวดเครื่องแต่งกายด้วย ดังนั้น น้องหมาบางตัวเลยแต่งจัดเต็ม ทั้งหมวก แว่นกันแดด และเสื้อชูชีพ

 

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสุนัขนักเซิร์ฟอีกมากมายที่น่าสนใจและน่าติดตาม เห็นบบนี้แล้ว เจ้าของสุนัขหลายคนถึงกับอยากพาน้องหมาไปเล่นเซิร์ฟบ้างละสิ๊

 

ที่มา giveitlove

Comments

Leave a Reply