เจ้าเหมียวเป็นแมวจรจัดเกือบทั้งชีวิต ในที่สุดมันก็มีบ้านเป็นของตัวเองซักที

นี่เป็นเรื่องราวของ Barney เจ้าเหมียวที่ต้องเป็นแมวจรจัดเกือบทั้งชีวิต และมันต้องฝ่าฟันเอาชีวิตรอดในฤดูหนาวมา แล้วนัับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อ 6 เดือนก่อน Barney วัย 6 ปีถูกพบในสภาพที่ป่วยหนัก และถูกพาตัวไปยัง  Chatons Orphelins Montréal เพื่อรับการช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน

 

 

Celine Crom จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บอกว่า “มันรอดชีวิตจากฤดูหนาว เพราะมันสามารถปกป้องตัวเองได้ แม้ว่าหูข้างหนึ่งของมันจะแข็งเพราะความเย็นก็ตาม”

เธอบอกอีกว่า “ผู้คนในละแวกนั้นให้อาหารมัน แต่ไม่มีใครดูแลมันเลย ทั้งๆ มันเป็นแมวที่มีขนาดใหญ่ และทุกคนก็เคยผ่านเคยเห็นมันทั้งนั้น”

 

 

Barney ได้กินอาหารจากผู้คนก็จริง แต่การที่มันใช้ชีวิตบนถนนมาหลายปี ทำให้มันล้มป่วยหนัก และอาจเสียชีวิตได้ หากไมได้รับการช่วยเหลือ

หลังจากที่พามันไปหาสัตวแพทย์ พวกเขาพบว่ามันไม่ได้ถูกทำหมัน ลำตัวของมันเต็มไปด้วยรอยแผลเป็นจากการต่อสู้ และเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในแมว

 

 

นอกจากนี้ เจ้าเหมียวยังมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ เพราะรูจมูกของมันอุดตัน หูข้างหนึ่งของมันเหี่ยว เพราะเนื้อเยื่อในถูกทำลายด้วยความเย็นจัด และยังมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ

แม้จะมีปัญหาสุขภาพมากมายจนน่าเป็นห่วงขนาดนี้ แต่ทั้งหมดที่ Barney ต้องการคือ การกอด และการเกาหูจากมนุษย์

 

 

ในช่วงแรก Barney ต้องกินยา เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดและรักษาโรคต่างๆ กระทั่งผ่านไป 2 เดือน มันก็หายเป็นปกติ และพร้อมสำหรับการทำหมันแล้ว

ตอนนี้ Barney ได้นอนหลับอย่างสบาย แถมยังนอนกรนด้วย ไม่มีเรื่องอะไรให้มันต้องกังวลอีกแล้ว เพราะผู้ดูแลที่นี่ทุกคนรักมันและทำให้มันรู้สึกอุ่นใจทุกวัน

 

 

จากตอนแรกที่มันขี้อายมากๆ และเอาแต่ซ่อนตัวจากผู้คน แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เพราะความรักและการเอาใจใส่จากผู้ดูแล

 

 

6 เดือนต่อมา ฝันของ Barney ก็เป็นจริง มันถูกรับเลี้ยงโดยมนุษย์ที่คู่ควรกับมัน พวกเขารักมันตั้งแต่แรกเห็น และยิ่งรู้ว่ามันเคยเจออะไรบ้างในอดีต พวกเขายิ่งอยากมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้มัน

 

 

ตั้งแต่มีทาส Barney ก็เอาแต่เดินตามทาสไปทุกที่ เพื่อเรียกร้องความสนใจ ชีวิตของมันตอนนี้จึงเต็มไปด้วยความสุข จนมันแทบจะจำความเจ็บปวดในอดีตไม่ได้

 

.

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply