เผยโฉมผู้สมัครหน้าใหม่ Paola González ลงเลือกตั้งเม็กซิโก ด้วยอายุเพียงแค่ 18 ปี!!

เมื่อพูดถึงเรื่องของการบ้านการเมือง การแข่งขันชิงตำแหน่งเก้าอี้ต่างๆ ภาพจำของผู้สมัครเข้าชิงมักจะเป็นผู้ชายเสียส่วนใหญ่ พร้อมกับช่วงอายุที่จะเรียกด้วยสรรพนามนำหน้าว่า ‘ลุง’

แต่สำหรับเกมการเมืองชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีภายในรัฐ Jalisco ประเทศเม็กซิโก มีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อหนึ่งในผู้สมัครหน้าใหม่กลับกลายเป็น หญิงสาวที่มาพร้อมกับอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น!!

 

Paola González Dávalos

 

เธอมีชื่อเต็มๆ ว่า Paola González Dávalos ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมือง Tepatitlán ที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เกมการเมืองของที่นี่

เธอเพิ่งจะมีอายุครบ 18 ปีเมื่อเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่เธอลงสมัครชิงตำแหน่งทางการเมืองด้วย

 

.

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุที่ยังน้อยในสายการเมือง เธอมักจะตกเป็นเป้าโจมตีของพรรคฝ่ายตรงข้าม แต่ด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนลงสมัครที่ผ่านมา เธอทำงานทางด้านสังคมสงเคราะห์มาอย่างต่อเนื่อง และมีพี่เลี้ยงทางด้านการเมืองอย่างคุณพ่อคอยสนับสนุน

 

.

 

โปรไฟล์ของ González นั้นก็ไม่ได้แย่เลยด้วยทักษะทางด้านภาษาที่หลากหลาย ทั้งเชี่ยวชาญภาษาฝรั่งเศส โปรตุเกส และอังกฤษ และเธอก็เคยได้รับบทบาทเป็นผู้นำด้านต่างๆ ในองค์กรนอกภาครัฐมาหลายแห่ง

 

.

 

“ฉันมักจะถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามในเรื่องอ่อนประสบการณ์ แต่ฉันเชื่อว่าตำแหน่งนายกเทศมนตรีจะต้องมีทักษะความเป็นผู้นำ และความซื่อสัตย์ มากกว่าประสบการณ์ทางการเมือง บางสิ่งก็ถูกมองไม่เหมือนกัน”

 

 

“ฉันมีส่วนร่วมทางการเมืองมาตั้งแต่อายุ 13 เข้าร่วมกับกลุ่ม NGO ในฐานะอาสาสมัคร พอครบ 15 ปี ฉันจัดตั้งมูลนิธิของตัวเองชื่อว่า Regala una sonrisa (Give the gift of a smile) และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นในการช่วยเหลือประชาชนของฉัน”

 

 

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อของเธอได้ดำนงตำแหน่งนายกเทศมนตรีมาแล้วหลายสมัย และเป็นผู้นำพรรค Ecological Green Party มาก่อน

แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า การมาของลูกสาวในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ จะสามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ทางการเมืองของเม็กซิโกได้หรือไม่…

 

ที่มา: @pao_glezda, milenio, mexiconewsdaily

Comments

Leave a Reply