สุนัขช่วยชีวิตเจ้าของให้รอดจากมะเร็ง ด้วยการดมจมูกเธอจนผิดสังเกต

คนที่เลี้ยงสุนัขจะรู้ดีว่ามันไม่ได้มีดีแค่รัก ซื่อสัตย์ และสร้างความสุขให้กับมนุษย์เรา แต่บางครั้งมันใช้ความสามารถพิเศษในการช่วยชีวิตเราด้วย

เหมือนกับหญิงสาวคนนี้ที่รอดจากการเป็นมะเร็ง เพราะน้องหมาช่วยเอาไว้ทันเวลา…

 

 

เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Lauren Gauthier วัย 42 ปี จาก East Amherst นครนิวยอร์ก ช่วยเหลือสุนัขถูกทิ้งตัวหนึ่งในเซาท์แคโรไลนา และตั้งชื่อมันว่า Victoria

3 เดือนต่อมา Lauren สังเกตก้อนเนื้อแปลกๆ บนจมูก และ Victoria ก็สังเกตเห็นแบบนั้นเช่นกัน เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอนั่งลงบนโซฟา เจ้าหมาจะมานั่งข้างๆ และเริ่มดมจมูกเธอ จากนั้นมันก็นั่งจ้องหน้าเธอ

 

 

Lauren ไม่ได้เอะใจกับก้อนเนื้อนั้น เพราะเธอคิดว่ามันคงเป็นแค่สิวรูกขุมขนอุดตันเท่านั้น แต่เมื่อสิวก้อนนั้นหายในเวลาต่อมา เจ้าหมาก็ยังไม่หยุดดมจมูกของเธอ

หญิงสาวเริ่มแปลกใจว่าทำไม Victoria ถึงมาดมจมูกเธออยู่ได้ทุกวี่ทุกวัน เมื่อเจ้าหมายืนกรานจะทำเช่นเดิม ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจ Lauren ที่จะไปตรวจหาสาเหตุขอ

 

 

ทันทีที่ตรวจเสร็จ Lauren ก็ต้องตกใจกับผลที่ออกมา เมื่อคุณหมอแจ้งว่าเธอมีมะเร็งเซลล์ต้นกำเนิดของโรคมะเร็งผิวหนังชนิดหนึ่ง

โชคดีที่ Victoria เตือนให้รู้ก่อน เธอจึงได้รับการผ่าตัดเอาเซลล์นั้นออกทันเวลา แน่นอนว่าถ้าเจ้าหมาไม่ดมจมูกเธอจนผิดสังเกต เธออาจจะละเลยจนมันพัฒนาเป็นมะเร็งร้ายก็ได้

 

 

เธอบอกว่า “ฉันกับเจ้าหมา เราสนิทกันมาก มันจะรับรู้ได้เสมอ เมื่อฉันผิดหวังหรือเครียด แต่ฉันไม่คิดว่าเลยว่ามันรู้ไปถึงมะเร็งที่อยู่ภายใต้ผิวหนังของฉัน ขอบคุณแกมากนะ Victoria”

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply