หญิงสาวช่วยแมวจากข้างถนน และทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาขณะที่ Bree จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ขับรถกลับบ้านในช่วงเย็น เธอสังเกตเห็นลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งนอนอยู่บนถนน ในสภาพที่แทบจะไม่ขยับแล้ว

เมื่อลูกแมวเห็นหญิงสาว มันก็ร้องเรียกเธอด้วยเสียงที่หอบโรยริน Bree พยายามตามหาแม่แมวในบริเวณนั้น แต่ไม่เห็นแม้แต่เงา เธอเลยเอาน้ำ เอาหารให้มันกิน ก่อนจะไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น และตั้งชื่อมันว่า Cloe

 

 

คุณหมอบอกว่า Cloe เกิดภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง มันเป็นโรคขาดสารอาหาร ร่างกายของมันเต็มไปด้วยหมัด และมีปรสิตอยู่ในลำไส้ ที่สำคัญมันอาจจะตายได้ ถ้ามันมาหาหมอช้ากว่านี้

สองสามวันหลังจากนั้น พวกเขาป้อนอาหารให้มิ้วน้อยตลอดเวลา สำหรับ Bree นั้น ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน จนกระทั่งวันที่พบกับ Cloe นี่แหละ และเธอก็ตั้งใจที่จะทำให้มันกลับมามีสุขภาพแข็งแรงให้ได้

 

 

ในช่วง 2 วันแรก เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เพราะแมวน้อยนอนไม่หลับ พวกเขาจึงต้องช่วยให้มันกินอาหารให้มากขึ้น พร้อมทั้งให้ความอบอุ่นกับมันตลอดเวลา

 

 

กระทั่งเวลาผ่านไป 4 วัน มิ้วน้อยก็เริ่มเล่นได้เล็กน้อย แต่มันยังต้องกินอาหารทุกๆ 3-4 ชั่วโมงเป็นเวลาเกือบเดือน ตอนแรก พวกเขาตั้งใจจะหาบ้านให้มันเมื่อโตขึ้น

 

 

แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ เพราะมันมีบ้านอยู่แล้ว และบ้านหลังนั้นคือบ้านของ Bree นั่นเอง

 

 

Bree บอกว่า “เมื่อมันอายุได้ 1 เดือน มันกินเก่งขึ้น ขี้เล่นมากขึ้น และชอบสำรวจโน่นนี่นั่นด้วยความอยากรู้อยากเห็น มันเป็นแมวที่น่ากอดมากๆ และมันชอบมานอนบนเท้าของฉัน”

ในแต่ละวัน Cloe เดินตามแม่ไปทุกที่ เพราะมันไม่อยากอยู่คนเดียว…

 

 

อย่าทิ้งเค้าไว้คนเดียวนะ

 

อ้อนให้กอดตลอด

 

ยิ่งโตยิ่งแสดงความเป็นเจ้านาย

 

นั่นไม่ใช่ที่นอนนะลูก

 

ไม่กี่เดือนต่อมา เจ้าเหมียว Crowley ก็เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว มันอายุน้อยกว่า Cloe 2 สัปดาห์ แต่ทั้งคู่เข้ากันได้ดีมาก พวกมันมอบความรักให้กันและกอดกันเป็นประจำ

 

 

แมวเหมียวทั้งสองทำทุกอย่างด้วยกัน ทั้งเวลางีบหลับ กินข้าว และนั่งชิวข้างหน้าต่าง

 

Bree ไม่คิดจะเลี้ยงแมวมาก่อนในชีวิต แต่ตอนนี้เธอมีแมวแล้ว 2 ตัว และเธอก็รักพวกมันมาก ไม่แน่ว่าในอนาคตในบ้านของเธออาจจะมีมากกว่า 2 ตัวก็ได้ ใครไปรู้

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply