ระทึกชีวิตนักดับเพลิง ยื่นตัวออกไปนอกหน้าต่างรอรับ ‘หญิงโดดตึก’ คว้าตัวได้หวุดหวิด!!

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีบุคคลพยายามพรากชีวิตตัวเอง จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยและนักดับเพลิงทั้งหลาย ต้องออกมาช่วยรักษาชีวิตหลงทางให้รอดกลับมาได้อย่างปลอดภัย

แต่สำหรับบางงานนั้น ชีวิตของเจ้าหน้าที่ก็เสี่ยงทั้งการช่วยเหลือที่อาจจะไม่สำเร็จ หรือแม้แต่กระทั่งต้องเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้

 

 

จากภาพที่เห็นเป็นภาพของนักดับเพลิงจากประเทศลัตเวีย ทราบนามว่าเป็นนาย Tomass Jaunzems เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนดังกล่าว เดินทางมาถึงอาคารที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงรายหนึ่งจะกระโดดตึกลงมาจากชั้น 4

ช่วงจังหวะที่เขาไปไม่ทันถึงตัวหญิงสาว จึงตัดสินใจยื่นตัวดักรอรับผ่านหน้าต่างชั้นล่าง พร้อมกับเพื่อนเจ้าหน้าที่คอยยึดขาคอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง

 

 

ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที หญิงคนดังกล่าวตัดสินใจกระโดดลงมา และนาย Jaunzems ก็สามารถคว้าตัวหญิงสาวระหว่างร่วงลงพื้นได้หวุดหวิด พร้อมกับนำตัวกลับเข้าสู่อาคารได้อย่างปลอดภัย

 

 

ภายหลังเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นเอาไว้ว่า “ผมได้รับคำสั่งให้มารอที่ชั้น 3 หากเกิดอะไรขึ้นมา เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องคว้าตัวเธอเอาไว้ให้ได้”

 

คลิปช่วงวินาทีระทึก เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถคว้าตัวหญิงสาวได้อย่างหวุดหวิด

 

ทางด้านหน่วยดับเพลิง VUGD ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านเฟสบุ๊กว่า “ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลต้องสงสัยกำลังจะกระโดดออกจากหน้าต่างชั้น 4 เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรู้ว่าหากพยายามเข้าไปถึงตัวเธอ เธอจะกระโดดลงมาทันที…

 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตัวรอรับอยู่ด้านล่าง อีกหนึ่งทีมจึงไปดักรอที่หน้าต่างเพิ่มเติม พร้อมกับอีกทีมที่กำลังเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือจากบนหลังคา ในที่สุดเธอตัดสินใจกระโดดลงมาและเราก็สามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ”

 

ที่มา: skaties, Latvianfirefighters, unilad

Comments

Leave a Reply