หญิงสาวลั่น จะไม่รับเลี้ยงแมวอีก แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้แมวไม่มีอุ้งเท้าตัวหนึ่ง

ในเดือนพฤษภาคม ปี 2017 Sara Rivers ผู้ให้คำปรึกษาด้านการรับเลี้ยงสัตว์ได้ไปทำงานที่ Animal Care & Control Team of Philadelphia (ACCT Philly)

เมื่อเธอเข้าไปที่นั่น เจ้านายบอกกับเธอว่าพวกเขาได้รับแมวจรจัดวัย 6 เดือนมาตัวหนึ่ง มันไม่มีอุ้งเท้า 2 ข้าง และจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด

Rivers จึงไปดูแมวตัวนั้น แล้วเธอก็ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกพบ และอยากเป็นผู้ดูแลมัน

 

 

เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้แมวตัวนั้นว่า Nubbies จากสภาพของมันแล้ว เห็นได้ชัดว่ามันผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มา ที่ไม่ได้ส่งผลกับแค่ร่างกาย และยังส่งผลต่อจิตใจของมันด้วย มันจึงต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ ในการฟื้นตัว

แม้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ และกำลังอยู่ในช่วงบาดเจ็บ Nubbies มีพลังเยอะมาก มันชอบวิ่งไปวิ่งมา และเดินสำรวจที่ต่างไปทั่ว

 

 

หลังจากที่ผ่านตัดเสร็จ เจ้าเหมียวต้องเคลื่อนไหวด้วยขา 3 ข้าง และแทนที่มันจะนอนพักผ่อนอยู่เฉยๆ มันกลับวิ่งเล่นไปมา ไม่ต่างจากก่อนผ่าตัดเลย

เจ้าเหมียวอยู่ในศูนย์จนกระทั่งอาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง Rivers จึงได้พามันกลับบ้านพร้อมเธอ และตั้งใจจะรับมันมาดูแลชั่วคราว

 

 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอตกหลุมรักมันหนักกว่าเดิมอีก และไม่อยากปล่อยมันไป แต่ก่อนหน้านี้ หญิงสาวเคยบอกว่าจะไม่รับเลี้ยงแมวตัวไหนอีก

อย่างไรก็ตาม ถ้า Nubbies พิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นแมวที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับครอบครัวของเธอ หญิงสาวก็คงต้องทำให้สิ่งที่ขัดกับคำพูดของเธอก่อนหน้านี้

 

 

และแล้วในเดือนตุลาคม ปี 2017 Rivers ก็ประกาศรับแลี้ยง Nubbies อย่างเป็นทางการ เพราะเจ้าเหมียวเอาชนะใจเธอได้ และหญิงสาวเองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ดูแลมันตลอดไป

Nubbies รักที่ได้อยู่กับ Rivers มันเข้ากันได้ดีกับแมวตัวอื่นๆ ของเธอ และชอบกอดหญิงสาวมากกว่าสิ่งอื่นใด

 

 

เจ้าเหมียวมีนิสัยอ่อนโยนมาก มันสามารถทำให้จิตใจของมนุษย์เบิกบานได้ ดังนั้น หญิงสาวจึงลงทะเบียนให้ Nubbies เป็นสัตว์บำบัด เพื่อให้มันช่วยเหลือผู้อื่นได้

Rivers หวังว่าเรื่องราวของเธอกับเจ้าเหมียว จะเป็นแรงบันดาลให้ผู้คนให้ความสำคัญกับแมวพิเศษมากขึ้น

 

 

เธอบอกว่า “หลายคนคิดว่าแมวที่มีปัญหากับร่างกายนั้น ไม่คุ้มค่ากันการรับเลี้ยง เพราะมีแมวร่างกายดีอีกมากมายที่รอการรับเลี้ยแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าแมวพิเศษ หรือแมวที่ร่างกายไม่สมประกอบไม่สมควรที่จะได้รับบ้านที่ดี”

ตอนนี้ ชีวิตของ Nubbies จึงเต็มไปด้วยความสุข แถมมันยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของผู้คนที่ต้องการกำลังใจอีกด้วย

 

 

ที่มา animalchannel 

Comments

Leave a Reply