เจ้าหมารู้คุณ เข้าไปปลุกแม่กลางดึก เพื่อขอบคุณเธอที่ช่วยชีวิตมันเอาไว้

ในปี 2016 ศูนย์พักพิงสัตว์ Gibson County Animal Shelter ในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ช่วยเหลือสุนัขชื่อ Niya จากสภาพชีวิตที่แย่มากๆ

เจ้าหมาผู้น่าสงสารเคยถูกทารุณกรรมโดยเจ้าของเดิม พวกเขาใช้กระป๋องปาใส่มัน ทำให้มันมีรอยแผลเป็นอยู่ทั่วบนใบหน้า

 

 

นอกจากนี้ มันยังมีแผลพุพองที่ตา ที่เลวร้ายที่สุดคือติดเชื้อพยาธิหนอนหัวใจและพยาธิแส้ม้า การผ่านเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ ทำให้เจ้าหมาขี้อายและขี้กังวลเป็นอย่างมากเมื่อมีผู้คนอยู่รอบๆ

ต่อมา Kimberley Slown ผู้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Arrow Dog Rescue ในรัฐอิลลินอยส์ ได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอตัดสินใจเข้าช่วยเหลือมันทันที

 

 

เธอพา Niya ออกจากศูนย์พักพิงและพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือของเธอ ในขณะที่เจ้าหมารู้สึกกลัวมากและไม่กล้าเดินออกจากกรงในศูนย์พักพิง Slown จึงต้องแบกสุนัขที่มีน้ำกว่า 20 กิโลกรัมไปยังรถของเธอ

เมื่อมาถึงบ้านของ Slown เจ้าหมาก็รีบเข้าไปหลบอยู่ในมุมหนึ่งของบ้าน มันอยู่ที่นั่นตลอดทั้งวันทั้งคืน และไม่ยอมขยับไปไหนเลย

 

 

Slown เองไม่ได้ไปกวนเจ้าหมา เพราะเข้าใจว่ามันต้องการเวลาในการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่ จนกระทั่งคืนที่สอง Niya ก็ยอมเดินออกมาจากมุมที่มันซ่อนตัว

ดูเหมือนมันจะเข้าใจว่าตอนนี้มันอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว และมนุษย์ที่อยู่ในบ้านนี้ก็คือคนที่ต้องการช่วยมัน ไม่ใช่ทำร้ายมันเหมือนที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ คืนนั้น Niya จึงเดินเข้าไปในห้องนอนของ Slown แล้วกดจมูกลงที่มือของเธอ ในขณะที่เธอนอนหลับ เพื่อเป็นการขอบคุณเธอที่ช่วยมันไว้

 

 

วันรุ่งขึ้น Slown ตื่นมาพร้อมความรู้สึกว่ามีความอบอุ่นบางอย่างอยู่ในมือเธอ เมื่อมองลงไป เธอก็เห็นดวงตาสีฟ้าของ Niya กำลังจ้องมองมาที่เธอ

หลังจากนั้นไม่กี่นาที เจ้าหมาก็เดินกลับไปยังเตียงของตัวเอง แต่อีก 2-3 ชั่วโมงต่อมา มันมาปรากฏตัวที่ข้างๆ Slown ทำเอาหญิงสาวตื้นตันมาก จนกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไว้ไม่อยู่

ตั้งแต่นั้นมา Niya ก็เริ่มไว้ใจ Slown กับภรรยาของเธอ Terri มากขึ้น มันทำให้หัวของทั้งคู่ละลายไปหลายครั้ง โดยเฉพาะเวลาที่มันยิ้มให้พวกเขา

 

 

ตอนแรก Slown ตั้งใจจะให้คนอื่นรับเลี้ยง Niya แต่เมื่อเห็นว่ามันมีความสุขกับการอยู่ในบ้านของเธอ เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงไว้เอง

Niya ได้รู้จักกับเพื่อนหมาอีก 2 ตัว คือ Chet และ Charlotte ทั้ง 3 ตัวเข้ากันได้ดีมาก และกลายเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด

 

 

ปัจจุบัน Niya อยู่กับ Slown มา 2 ปีแล้ว มันชอบนอนกอดเธอบนโซฟา และนั่งดูทีวีกับเธอ แถมยังชอบไปนอนบนเตียงกับเธอด้วย

ตั้งวันนั้นจนถึงวันนี้ Niya มาไกลมาก มันไม่ใช่สุนัขขี้อายอีกต่อไป ไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวล เพราะมันได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น และอยู่กับคนที่คอยมอบความรักให้มันอย่างไม่มีสิ้นสุด

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply