โรงเรียนห้ามนร.ชาย ใส่ขาสั้น แม้อากาศร้อน แต่พร้อมเปิดกว้างให้นร. ชายใส่กระโปรงได้!?

กลายมาเป็นปัญหาระดับเกือบจะชาติแล้ว สำหรับโรงเรียนในประเทศอังกฤษกับอากาศที่ร้อนมากขึ้น และอุปสรรคการเรียนของเหล่านักเรียนชายก็คือเครื่องแบบกางเกงขายาว…

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ให้ใส่กางเกงขายาวไปเรียน น่าจะทำให้รู้สึกอึดอัดพอสมควร แต่เนื่องจากไม่สามารถใส่กางเกงขาสั้นได้ เพราะไม่ใช่เครื่องแบบอย่างเป็นทางการและดูไม่สุภาพ ปัญหานี้จะต้องแก้ไขอย่างไรล่ะ?

 

บางโรงเรียนบังคับให้ใส่เครื่องแบบ ‘กางเกงขายาว’ ตลอดทั้งปี

 

Alastair Vince-Porteous หนึ่งในผู้ปกครองของนักเรียนจากสถาบัน Oxfordshire’s Chiltern Edge Secondary School ได้สอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ถ้าให้ลูกชายใส่ขาสั้นไปโรงเรียนจะได้หรือไม่ คำตอบก็คือ’ ไม่’ เพราะไม่ได้อยู่ในนโยบายเครื่องแบบถูกระเบียบ

 

 

แต่มีทางออกที่ได้รับแนะนำกลับมาก็คือ นโยบายเครื่องแบบถูกระเบียบนั้นไม่กำจัดทางด้านเพศสภาพ เพราะฉะนั้นเด็กผู้ชายสามารถใส่กระโปรงของเด็กผู้หญิงได้ และเด็กผู้หญิงก็สามารถใส่กางเกงขายาวได้เช่นกัน หากต้องการ…

 

 

“ฉันได้รับแจ้งมาว่ากางเกงขาสั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบ น่าละอายจริงๆ ที่เราไม่อาจเปิดกว้างเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

ไม่ได้อยากจะให้ลูกใส่อะไรสีฉูดฉาดหรือยีนเดฟ ก็แค่อยากให้ได้ใส่ขาสั้นที่เหมาะสมสำหรับช่วง 2 เดือนต่อปี (ฤดูร้อน) มันไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่อะไร

ฉันรับรู้มาว่าที่ผ่านมา ทางโรงเรียนอื่นอนุญาตให้เด็กชายใส่กระโปรงได้ ก็เลยถามว่าลูกชายของฉันสามารถทำแบบนั้นได้มั้ย และทางโรงเรียนก็ตอบว่าได้”

 

 

ในช่วงนี้ที่ประเทศอังกฤษเริ่มมีอากาศร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึง 26 องศาเซลเซียส (ร้อนของบ้านเค้าแล้วนะ) แม้จะไม่อนุญาตให้ใส่ขาสั้น แต่การยอมให้นักเรียนชายใส่กระโปรงไปโรงเรียนได้ ก็ถือว่าน่าแปลกใจอยู่ไม่น้อย

 

ที่มา: dailymail, express, independent, msn, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply