แม่หมาสุดเศร้าหลังถูกพรากลูกไป แต่แล้ว ‘ลูกแมว’ ก็เข้ามาเติมเต็มให้

เมื่อ Sam Christie ตัดสินใจดูแลลูกแมวตัวเล็กๆ 2 ตัว เธอคิดว่าเธอเป็นแม่ให้พวกมัน แต่ Oakley สุนัขวัย 5 ปีของเธอคิดต่างออกไป

Christie ทำงานเป็นนักฟื้นฟูสัตว์ป่าในเมืองบอยซี รัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อเร็วๆ นี้ เธอได้รับเลี้ยง Oakley จากศูนย์พักพิงสัตว์ West Valley Humane Society

 

 

ก่อนอื่น เธอต้องทำการทดสอบว่ามันเข้ากับแมวได้หรือเปล่า เพราะเธอกับแฟนหนุ่มเลี้ยงแมวไว้ 3 ตัว หนึ่งในนั้นคือ Atlas เจ้าเหมียวผู้รักการผจญภัย

พวกเขาได้ทดสอบ Oakley ด้วยการพามันเดินผ่านห้องของแมวในศูนย์พักพิง ผลปรากฏว่าเจ้าหมากลัวแมว ดังนั้น Christie จึงรู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันไม่ได้เห่าหรือทำท่าทางที่ก้าวร้าวกับแมว

 

 

ด้วยความอ่อนโยนแบบนี้ ทำให้หญิงสาวตกหลุมรักมันทันที แล้วเธอก็ได้มารู้ทีหลังว่า Oakley เคยมีลูกมาก่อน แต่พวกเขาพรากลูกๆ ไปจากมัน ตอนที่มันยังไม่พร้อม

เมื่อ Christie พา Oakley กลับบ้าน มันแสดงอาการของความวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหมาคอยตามหญิงสาวไปทุกที่ และมันจะยิ่งเครียดเมื่อทิ้งมันไว้ลำพัง

 

 

Christie บอกว่า “มันไม่ชอบให้เราออกจากบ้าน มันจะรู้สึกเศร้าเมื่อเราเข้าห้องน้ำและปิดประตู แล้วปล่อยให้มันอยู่ข้างนอกคนเดียว” 

ที่น่าแปลกคือ เจ้าหมาไม่ค่อยให้ความสนใจกับ Atlas และแมวแก่ตัวอื่นๆ ที่อยู่ในบ้าน จนกระทั่งเธอพาลูกแมว Blueberry และ Huckleberry เข้ามาอยู่ในบ้าน ปฏิกิริยาของ Oakley ก็เปลี่ยนไป

 

 

Atlas ได้รับอนุญาตให้เล่นกับลูกแมวทั้งสองตัวได้ มันเล่นกับน้อง ลูกและน้องเป็นอย่างดี แต่พวกเขาไม่ให้เจ้าหมาเข้าใกล้ลูกแมว เพราะมันตัวใหญ่เกินไป เกรงว่าจะทำให้ลูกแมวบาดเจ็บได้

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่หญิงสาวเดินเข้าไปในห้องของลูกแมว เจ้าหมาจะมาคอยอยู่ที่หน้าประตู ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และดูเหมือนมันอยากเข้าไปในนั้นด้วย

 

 

ตอนแรก Christie ไม่แน่ใจว่าทำไมเจ้าหมาถึงมีปฏิกิริยาแบบนั้น แต่เมื่อเธอลองพามิ้วน้อยมาให้มันดม Oakley ดูตื่นเต้นมากๆ แถมยังเลียลูกแมวอย่างอ่อนโยน ซึ่งการเลียนั้นเป็นสิ่งที่แม่ทำให้ลูก

แต่แล้ว Huckleberry ก็เกิดป่วยหนักขึ้นมา คุณหมอบอกว่ามันมีโอกาสตายถึง 90% และแนะนำให้ทำการุณยฆาต เพราะอาการของมันหนักมาก

 

 

สุดท้าย Huckleberry ไม่สามารถสู้กับโรคร้ายนี้ได้ มันจึงได้จากโลกไปทั้งที่อายุยังน้อย แต่ Christie ไม่อยากสูญเสีย Blue ไปอีกตัว เพราะมันก็มีอาการของโรคเดียวกันกับที่ Huckleberry

เธอได้ขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะช่วยชีวิตมัน ในที่สุดเจ้าเหมียวก็เริ่มกลับมาแข็งแรงขึ้น และมันก็กลายเป็นแมวที่รักทุกคน รักทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

 

 

เมื่อโตขึ้นจากเดิมเล็กน้อย เจ้าเหมียวก็เริ่มสำรวจบ้าน โดยมี Oakley คอยตามมันอยู่ห่างๆ เพราะ Christie ผูกสายจูง ไม่ให้มันเข้าใกล้แมวมากเกินไป

แต่เมื่อเห็นว่าเจ้าหมาอยากเข้าใกล้มิ้วน้อยมากขึ้นทุกวัน เธอจึงตัดสินใจปล่อยมัน… ทันทีที่ถูกปล่อย มันก็วิ่งเข้าไปหาเจ้าเหมียว แล้วจับหน้า จับหู ทำโน่น ทำนี่กับเจ้าเหมียวสารพัดสิ่งแต่ทำอย่างอ่อนโยน ราวกับมันรอเวลานี้มานาน

 

 

Oakley ดูมีความสุขมากๆ กับการได้เล่นกับมิ้วน้อย มันมีความสุขมากขึ้น สงบลง นับตั้งแต่ได้อยู่ใกล้กับ Blue จนทำให้เจ้าของรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย

Oakley คงจะคิดว่ามันเป็นแม่ของ Blue แน่ๆ เพราะมันทั้งเลีย ทั้งกอด และคอยดูแลมันตลอด โดยเฉพาะเวลาที่แมวน้อยไปเล่นกับ Atlas

 

 

ตอนแรก ครอบครัวแค่อยากดูแล Blue ชั่วคราวเท่านั้น แต่เมื่อเห็นว่ามันทำให้ชีวิตของ Oakley เปลี่ยนไป พวกเขาก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน เพราะหากมันหายไป เจ้าหมาต้องเสียใจมากแน่ๆ

ตอนนี้แม่หมากับลูกแมวจึงกลายเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างสมบูรณ์ และจะไม่มีอะไรมาพรากพวกมันออกจากกันอย่างแน่นอน

 

 

นี่คงคิดว่าพาลูกออกไปเดินเล่นอยู่ละสิ

 

พักก่อนเนาะลูก แม่เหนื่อย

 

ตั้งแต่มีลูกแมวมาอยู่ด้วย ดูมีความสุขตลอดเลยนะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply