หญิงสาวใจงามกลายเป็นแม่ให้กระรอก แถมต้องเป็นยายให้ลูกมันด้วย

อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ อย่าง Simone Serfontein หญิงสาวที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงกระรอกด้วยซ้ำ แต่วันนี้เธอกลายเป็นทั้งแม่และยายให้กระรอก

เรื่องราวของเธอเริ่มขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมในแอฟริกาใต้หญิงสาวอยู่ที่บ้านของเพื่อน แล้ว Simone ก็เห็นลูกกระรอกน้อยตกลงมาจากรัง

 

 

กระรอกน้อยกลัวมาก มันเอาแต่ร้องหาแม่ แต่แม่ของมันไม่เคยปรากฏตัวให้เห็นเลย หญิงสาวและเพื่อนๆ จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือมัน พร้อมทั้งให้ความอบอุ่น จนมันก็หยุดร้อง

แม้ลูกกระรอกจะหยุดร้องแล้ว แต่ Simone ไม่อยากปล่อยให้มันเผชิญชีวิตตามลำพัง เธอจึงพามันกลับบ้านด้วย และตั้งชื่อมันว่า Dingetjie

 

 

ตั้งแต่นั้นมา หญิงสาวกับลูกชาย Christof ก็พยายามเรียนรู้วิธีการเลี้ยงกระรอก และดูเหมือนว่าการเลี้ยงลูกกระรอกไม่ได้ต่างการจากการเลี้ยงทารกเลย

ตอนแรกเธอซื้อกรงเล็กๆ ให้ แต่  Dingetjie เป็นกระรอกป่า สัญชาตญาณของมันรักอิสระ เลยไม่ชอบการถูกขังอยู่ในกรง ดังนั้น เธอจึงทำรังเล็กๆ ไว้ให้ในกล่องรองเท้าแทน

 

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าการเลี้ยงลูกกระรอกไม่ต่างจากการเลี้ยงเด็กเลย เธอไม่กล้าปล่อยให้มันอยู่คนเดียว เลยพามันไปด้วยทุกที่ ไม่เว้นแม่แต่ตอนไปทำงาน

อย่างไรก็ตาม Simone รู้ดีว่าสักวัน Dingetjie ต้องกลับเข้าไปเพื่อใช้ชีวิตตามธรรมชาติ

เธอบอกว่า “เราอาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Greater Kruger National Park ในแอฟริกาใต้ มีป่าปกคลุมอยู่ล้อมรอบตัวเรา ที่สำคัญ มีสัตว์อันตรายอยู่มากมาย ดังนั้น ถ้าเราจะปล่อยกระรอกได้ เราต้องแน่ใจว่ามันจะเอาตัวรอดจากสัตว์อันตรายเหล่านั้นได้”

 

 

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เจ้ากระรอกต้องกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติ และทันทีที่มันถูกปล่อยตัว มันก็วิ่งหายไปตามธรรมชาติของสัตว์ป่า แต่หญิงสาวมั่นใจว่ามันต้องกลับมาหา

และมันก็เป็นอย่างที่เธอคิดไว้จริงๆ ทุกๆ วันที่กลับจากที่ทำงาน เธอจะเห็น Dingetjie มารอเธออยู่บนต้นไม้ จากนั้นมันก็วิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อทักทายเธอ

 

 

กระทั่ง เจ้ากระรอกอายุได้ 6 เดือน Simone สังเกตเห็นว่ามันดูอ้วนขึ้น จนมารู้อีกทีว่ามันกำลังตั้งท้องอยู่นั่นเอง…

ในช่วงเวลาที่ท้องนี้ Dingetjie จะมาอยู่ในบ้านของหญิงสาวเป็นส่วนใหญ่ และใช้กระดาษทิชชู่สำหรับสร้างรังไว้ในลิ้นชัก…แต่น่าเศร้าที่ลูกตัวแรกของมันไม่รอด

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น มันก็ตั้งท้องอีกครั้ง คราวนี้มันสร้างรังไว้หลายแห่งในบ้านของ Simone และแล้วมันก็คลอดลูกน้อยที่มีสุขภาพแข็งแรงดี

การได้อยู่กับมนุษย์ตั้งแต่เด็ก ทำให้ Dingetjie ไว้ใจ Simone มาก และยอมให้เธอเข้ามาลูก หรืออุ้มลูกของมันได้ทุกเมื่อ

 

 

ปัจจุบัน กระรอกจะใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกเป็นส่วนใหญ่ แต่มันรู้ดีว่าบ้านของ Simone เป็นที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับมันและลูกน้อย ดังนั้นมันจึงกลับมาที่นี่บ่อยๆ

 

 

ขณะที่ Simone ต้อนรับเจ้ากระรอกกับลูกเสมอ เธอรักพวกมันไม่ต่างจากลูกหลานตัวเองเลย และรู้สึกว่าตอนนี้เธอได้เป็นทั้งแม่และยายให้กับกระรอกไปเสียแล้ว

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply