มิ้วอาสาเป็นพี่ให้น้องๆ ที่มีความผิดปกติ และไม่เคยอยู่ห่างพวกมันเลย

เมื่อไม่นานนี้ มีพลเมืองดีช่วยลูกแมว 3 ตัว และพาไปยังคลินิกสัตว์ใน Richmond รัฐแคลิฟอร์เนีย จนทำให้พวกมันมีโอกาสมีชีวิตอยู่ต่อ

หลังจากที่ตรวจร่างกาย คุณหมอ Jean Goh พบว่า สองในสามตัวนี้มีความผิดปกติเกี่ยวกับกระดูกซี่โครงที่เรียกว่า Pectus Excavatum

 

 

ทั้งสามยังเด็กมาก พวกมันจึงต้องอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ เพื่อรับการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่อีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ลูกแมว 2 ตัวที่มีความผิดปกติ ต้องตรวจร่างกายอีกครั้ง เพื่อดูว่าจำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่

ต่อมา Amber Rose ผู้ก่อตั้งศูนย์พักพิง  Saving Grace Rescue อาสารับทั้ง 3 ตัวมาดูแล จากนั้น Sarah หนึ่งในอาสาสมัครของศูนย์พักพิงก็เริ่มดูแลพวกมันตามเวลาที่กำหนด

 

 

Amber บอกว่า “ตอนที่เรารับลูกแมวมาดูแล พวกมันมีอายุแค่ 5 วันเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าพวกมันถูกทิ้งตั้งแต่วันแรกที่เกิด แต่พวกมันไม่เคยทิ้งกัน มันกอดและกันอยู่เสมอ และเมื่อที่อยู่แยกจากกัน พวกมันจะร้องไห้”

Reinier แมวส้มสีอ่อน ทำหน้าที่เป็นพี่คอยดูแลน้องๆ ทั้งสองตัว คือ Everest (แมวส้มสีเข้มสุด) กับ Fuji (แมวส้มสีกลางๆ) และคอยอยู่เคียงข้างพวกมันตลอดเวลา”

 

 

สำหรับความผิดปกติเกี่ยวกับซี่โครงนั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเมื่อ Everest กับ Fuji โตขึ้น พวกมันก็เริ่มเล่นและสำรวจไปทั่วเหมือน Reinier พี่ชายของพวกมัน

 

 

ประมาณ 5 สัปดาห์ต่อมา พวกมันถูกย้ายไปยังบ้านอุปถัมภ์อีกแห่งหนึ่ง ที่นั่น พวกมันได้เรียนรู้การเข้าสังคม และไม่นานหลังจากนั้น Joyce แม่อุปถัมภ์คนใหม่ก็พบว่าพวกมันชอบการกอดมากๆ

 

 

เธอบอกว่า “พวกมันรักกันมาก คุณจะไม่มีวันพวกมันนอนแยกกันเลย พวกมันชอบที่จะนอนเบียดกัน และกอดกันทุกวันเสมอ”

 

 

แม้จะโตขึ้นแล้ว พวกมันก็ยังรักที่จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เวลาที่ตัวใดตัวหนึ่งหายไป อีกสองตัวจะเรียกหาจนกว่าจะเจอ มิตรของพวกมันจึงแน่นแฟ้นขึ้นทุกวัน

 

 

ตอนนี้เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ที่ลูกแมวอยู่ในการดูแลของมนุษย์ Everest กับ Fuji จะต้องเข้ารับการผ่าตัด เพื่อแก้ไขโครงกระดูกให้ถูกต้อง จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในชีวิตในอนาคต

และหลังจากนั้น ทุกคนก็หวังว่า 3 พี่น้องจะได้ไปอยู่ในบ้านที่แสนสุข พร้อมกับเจ้าของที่รักพวกมันด้วยหัวใจ และไม่ให้พวกมันต้องแยกจากกัน

 

.

.

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply