สวรรค์ของแมวตาบอด พบสถานคุ้มครองสัตว์ที่มีเพื่อช่วยแมวตาบอดโดยเฉพาะ

ในบรรดาสัตว์จรจัดที่ไม่มีเจ้าของ สัตว์ที่ตาบอดมีโอกาสจะถูกการุณยฆาตสูง เพราะการดูแลพวกมันเป็นภาระมากกว่าปกติ และบางทีการให้มันจากไปอย่างสงบอาจดีกว่าต้องทุกข์ทรมานกับร่างที่ไม่สมบูรณ์

ทว่า Blind Cat Rescue and Sanctuary ไม่คิดอย่างนั้น พวกเขาคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลยที่แมวจะถูกการุณยฆาตเพียงเพราะตาบอด พวกเขาเลยเป็นที่พึ่งให้พวกมัน และดูแลให้พวกมันมีความสุข

 

รูปประกอบทุกรูป เป็นรูปแมวตาบอดที่สถานคุ้มครองเคยช่วยเอาไว้

 

สถานคุ้มครองสัตว์แห่งนี้เริ่มต้นขึ้นจาก Alana Miller เธอเคยเป็นอาสาสมัครให้ศูนย์พักพิงสัตว์มาก่อน ตอนนั้นเธอเจอชายที่จะทิ้งแมวตาบอดตัวหนึ่งให้ได้ และถ้าศูนย์พักพิงไม่ยอมรับมัน เขาก็ขู่จะทิ้งมันไว้ที่อื่นอยู่ดี

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้เธออยากช่วยเหลือแมวตาบอด แมวตัวนั้นได้กลายมาเป็นแมวตัวแรกของเธอ และได้รับชื่อใหม่ว่า Louie

 

 

การอยู่กับ Louie ทำให้ Miller รู้ว่าแมวตาบอดก็เหมือนกับแมวปกติทุกอย่าง ถึงจะมองไม่เห็นมันก็ใช้หนวดคลำทาง และพึ่งพาทักษะการได้ยินที่น่าทึ่งเพื่อนำทางได้อีกด้วย

เธออยากช่วยแมวตาบอดตัวอื่นอีก เธอเลยเริ่มต้นจากการรับแมวตาบอดเข้ามาดูแลเพิ่มอีก 3 ตัว ซึ่งก็ทำให้แมวพวกนี้ได้รับชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

เมื่อเธอลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดู ก็ได้รู้ว่าแมวตาบอดมีโอกาสถูกศูนย์พักพิงการุณยฆาตทันทีที่ถูกนำตัวเข้าไปเลย โดยไม่สนใจว่ามันจะมีสภาพร่างกายแข็งแรงไหม หรือมีปัญหาอื่นรึเปล่า

เธอคิดว่าแมวตาบอด ควรจะได้รับโอกาสเหมือนแมวปกติทั่วไปด้วยเช่นกัน เธอก็เลยก่อตั้งสถานคุ้มครองสัตว์ Blind Cat Rescue and Sancetuary ขึ้นในปี 2005 ซึ่งมุ่งเน้นการช่วยเหลือแมวตาบอดโดยเฉพาะ

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาสถานคุ้มครองของเธอก็ได้ช่วยชีวิตแมวตาบอดมากมายจากการถูกการุณยฆาต แล้วนำพาพวกมันให้พบกับเจ้าของใหม่ที่เลี้ยงดูมันได้ดี และยังเป็นบ้านให้กับแมวตาบอดที่ไม่มีใครรับเลี้ยงด้วย

จนถึงตอนนี้สถานคุ้มครองก็ช่วยแมวตาบอดมานาน 13 ปีแล้ว จำนวนแมวที่พวกเขาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มันก็มีอยู่ไม่น้อยเลย ถ้าไม่มีสวรรค์ของแมวตาบอดแห่งนี้อยู่ อาจมีแมวอีกหลายพันตัวที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิต พวกเขาเป็นพ่อพระขนานแท้เลยล่ะ

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply