คุณปู่แมวเหมียวอยู่มานาน จนได้เวลาฉลองครบรอบ 30 ปี อาจจะทุบสถิติโลกก็ได้

การมีอายุยืนยาวเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ เนื่องจากมันเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพที่ดี และยังทำให้เรามีเวลาทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตมากกว่าคนอื่นด้วย

เมื่อมีใครสักคนที่อายุยืนมากๆ จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดี ในครั้งนี้เจ้าของและคนรู้จักของเจ้าเหมียว Rubble ก็เลยมาฉลองให้มันเพราะมันอายุครบ 30 ปีแล้ว

 

คุณปู่แมว Rubble กับทาส Michele Heritage

 

Rubble เป็นแมวของ Michele Heritage หญิงวัย 50 ปีซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Exeter เขต Devon ประเทศอังกฤษ

เธอรับมันมาเลี้ยงก่อนที่เธอจะอายุครบ 20 ปีเล็กน้อย ตอนนี้มันก็อายุครบ 30 ปีบริบูรณ์แล้ว เธอและคนในคลินิก Heavltree City Vet ที่มันไปตรวจร่างกายเป็นประจำ ก็เลยร่วมกันจัดปาร์ตี้ฉลองเล็กๆ ให้กับมัน

 

 

ในงานปาร์ตี้เจ้าเหมียวจะได้กินอาหารจานโปรดของมันฟรีๆ แล้วก็ได้รับการตรวจร่างกายโดยไม่คิดเงินใดๆ เลยด้วย และการที่มันได้รายล้อมไปด้วยคนที่มันคุ้นเคยก็คงจะทำให้มันมีความสุขได้ไม่น้อย

 

เจ้า Rubble ตอนเด็กน่ารักจิ้มลิ้ม

 

Michele เล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อแมวของตัวเองว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักมาก ถึงแม้ตอนนี้จะเจ้าอารมณ์ไปสักหน่อยเพราะแก่แล้วก็เถอะนะ”

ตอนนี้เจ้าแมวเป็นหนึ่งในแมวที่มีโอกาสจะล้มสถิติโลกแมวที่มีอายุมากที่สุด ถ้ามันยังแข็งแรงแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันอาจจะอายุยืนจนแซงเจ้า Creme Puff เจ้าของสถิติโลกแมวที่อายุยืนที่สุดในตอนนี้ ด้วยสถิติอายุ 38 ปี กับอีก 3 วัน

 

 

ยังไงก็ตาม Michele ก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับเรื่องนั้นสักเท่าไหร่ เธอแค่อยากให้มันอายุยืนและมีความสุข พอมันอายุ 30 ปีเธอก็เลยดีใจแล้วจัดงานฉลองให้เท่านั้น

เธออยากให้มันใช้ชีวิตสงบๆ มากกว่า และแน่นอนว่าเธอจะดูแลมันอย่างดีเพื่อให้มันอยู่กับเธอได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply