ศิลปินสาวฝันอยากมี “ลูกมนุษย์หมาป่า” เลยออกแบบและสร้างมันขึ้นมาแบบสมจริงสุดๆ

ผลงานที่คุณกำลังจะได้เห็นต่อไปนี้เป็นฝีมือการสร้างสรรค์แบบหลอนๆ ของศิลปินที่ชื่อว่า Asia Eriksen วัย 34 ปี จากรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ชื่นชอบอะไรชวนขนลุกและดูเหมือนเธอจะสามารถนำเอาความชอบแบบแปลกๆ มาสร้างเป็นชิ้นงานจริงๆ ได้ด้วย

นาง Eriksen ใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน เพื่อสร้างสิ่งที่เธอตั้งชื่อให้มันว่า Werepups หรือลูกมนุษย์หมาป่า เป็นสัตว์ในจินตนาการที่มักโผล่ออกมาในหนังฮอลลีวูดหลายๆ เรื่อง

 

 

ศิลปินสาวบอกว่าไอเดียในการสร้าง Werepup นั้นเกิดขึ้นมาตั้งแต่ที่เธอยังเป็นเด็ก ตอนนั้นเธอได้ดูหนังเรื่อง Silver Bullet (กระสุนเงินเพชฌฆาต) หนังสยองขวัญที่เคยออกฉายเมื่อปี 1985 นั่นทำให้เธอชื่นชอบตัวละครมนุษย์มาป่าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แต่แม้เวลาจะผ่านเลยมาจนถึงวัยที่เธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แต่เธอก็ยังไม่รู้ว่าจะทำให้ฝันวัยเด็กกลายเป็นจริงได้ยังไง จนเธอได้มาเจอกับสามีที่ทำงานเป็นนักทำเทคนิคพิเศษ นั่นทำให้เธอเริ่มหาวัตถุดิบที่นำมาใช้สำหรับสร้างลูกมนุษย์หมาป่าได้

 

 

สิ่งที่โดดเด่นในผลงานของเธอก็คือความสมจริงของผลงานของเธอ ที่ดูเหมือนเด็กที่มีชีวิตจริงๆ โดยเธอบอกว่ามันเหมือนกับสิ่งที่เธอเคยจินตนาการเอาไว้เมื่อสมัยเด็กเลย

ส่วนที่ต้องใช้เวลานานก็คือตอนที่ต้องลงสีด้วยมือ เพื่อให้มันดูเหมือนผิวหนังจริงๆ และยิ่งเวลาที่ต้องปักเส้นขนลงไปทีละเส้นๆ ด้วยมือ นั่นยิ่งทำให้เธอต้องเสียเวลากับมันนานเป็นเดือนเลยทีเดียว

 

 

“มันไม่มีทางลัดถ้าคุณอยากได้อะไรที่สมจริงและทำให้มันคงอยู่ตลอดไป” ศิลปินสาวกล่าว

.

 

ที่มา odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply