สุนัขถูกส่งกลับศูนย์ครั้งแล้วครั้งเล่า ในที่สุดก็มีคนสัญญาว่าจะดูแลมันตลอดไป

สุนัขบางตัวเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์เพียงไม่กี่วัน มันก็ได้บ้านใหม่แล้ว ในขณะที่บางตัวเข้าไปอยู่ในนั้นแล้ว ไม่เคยมีบ้านเป็นของตัวเองเลย

สำหรับเจ้าหมา Jessica มันถูกส่งไปอยู่ในศูนย์พักพิงครั้งแล้วครั้งเล่า ทุกครั้งที่มีคนมารับเลี้ยงมัน ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ มันเลยถูกส่งกลับมา

 

 

Jessica อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง Second Change Rescue มานานถึง 4 ปีแล้ว และอาสาสมัครของที่นี่คิดว่าคงเป็นเพราะมันโชคร้าย

พวกเขาอยากเห็นมันไปอยู่ในบ้านที่ดี แต่เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลย…

ก่อนที่เจ้าหมาจะเข้ามาอยู่ที่นี่ มันก็ถูกทิ้งไว้ในศูนย์พักพิงที่นิวยอร์ก มันเคยคลอดลูกเมื่อไม่นานนี้ แต่ไม่มีใครเห็นลูกๆ ของมันเลย

 

 

Jessica ป่วยเป็นโรคเรื้อนขั้นรุนแรง มีแผลติดเชื้อ และมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย ทาง Second Change Rescue จึงรับมันมาอยู่ด้วย และเริ่มรักษาโรคต่างๆ ให้มัน

ต่อมามีคู่รักคู่หนึ่งรับเลี้ยงมัน แต่ผ่านไปแค่ 5 เดือน พวกเขาก็พามันกลับมา ผู้ดูแลทุกคนรู้สึกเศร้ามาก และผู้ที่เศร้ายิ่งกว่าก็คือตัว Jessica เอง

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าหมาก็ถูกรับเลี้ยงอีกครั้งโดยครอบครัวใหม่ แต่แล้วมันก็ถูกส่งกลับมาอีก เพราะครอบครัวนั้นกำลังจะมีลูกน้อย เลยกลัวว่าหมากับเด็กจะอยู่ด้วยกันไม่ได้

การถูกส่งกลับมาถึงสองครั้งนั้น ส่งผลกระทบต่อจิตใจเจ้าหมาอย่างมาก เห็นได้จากการที่มันเอาแต่จมอยู่กับความเศร้า เพราะผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก

 

 

ต่อมา Jessica ได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ กับพ่อใหม่ที่ดีกับมันมาก แต่โชคร้ายเขาคนนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัด ทำให้เจ้าหมาต้องอยู่ในการดูแลโครงการรับดูแลสัตว์เลี้ยงในระยะยาว

ที่นั่น มันได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มันอยู่อย่างสบาย และมีความสุขอยู่รอบตัว แต่ชีวิตของมันก็ยังไม่มีความมั่นคงอยู่ดี เพราะนี่ไม่ใช่บ้านของมัน

เจ้าหมาจึงถูกส่งกลับมาที่ Second Chance Rescue อีกครั้ง แล้วก็ต้องอยู่ในสภาพเดิม คือนั่งรอบ้านใหม่ด้วยความรู้สึกเศร้า

 

 

เจ้าหน้าที่ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงถูกส่งกลับมา ทั้งๆ มันเป็นหมาที่มีนิสัยอ่อนโยน รักความสงบ และสร้างรอยยิ้มให้มนุษย์ได้เสมอ

อย่างไรก็ตาม ทุกคนยังไม่ยอมแพ้ พวกเขายังคงมุ่งมั่นหาบ้านให้มันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งทำเพจเฟซบุ๊กให้มันโดยเฉพาะ

พวกเขาโพสต์ทั้งรูป วิดีโอ พร้อมทั้งอัปเดตชีวิตของ Jessica อย่างสม่ำเสมอ

 

 

ในที่สุด ก็มีครอบครัวหนึ่งต้องการรับเลี้ยง Jessica และสัญญาว่าจะดูแลมันตลอดไป และพวกเขาก็ทำตามคำมั่นสัญญาจริงๆ

ตอนนี้เจ้าหมามีชีวิตที่แสนสุขอยู่ในบ้านที่จะไม่มีวันทอดทิ้งมัน ที่สำคัญ มันไม่ต้องกังวลว่าจะถูกส่งกลับมาที่ศูนย์พักพิงอีกแล้ว

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply