จริงอ๊ะป่าว… ชาวเน็ตเผยประสบการณ์ลอง ‘ทำงานผ่านเน็ต’ รายได้ดี 640,000 บาท/เดือน

การใช้ชีวิตบนโลกอินเทอร์เน็ต คุณจะได้พบเจอกับบรรดาโฆษณาหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นจริงบ้างก็มี เรื่องหลอกลวงก็เยอะ เรื่องชวนเชื่อที่รอวันพิสูจน์ก็เช่นกัน…

ในช่วงที่ผ่านมาตามโลกโซเชียลในอาณาเขตไทย คุณจะได้เห็นโฆษณาชวนไปทำงาน งานง่ายๆ แค่เล่นเน็ตก็ได้ตังค์ และสุดท้ายก็มาในรูปแบบธุรกิจเครือข่าย MLM (หัวกินหาง ขายของราคาแพง)

 

 

และรูปแบบโฆษณาชวนเชื่อดังกล่าวก็มีในต่างประเทศเช่นกัน แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันมากนัก จนแทบจะไม่รู้เลยว่า จริงแล้วงานสบายรายได้ดีแบบนี้ มันทำกันยังไง มันได้ตังค์จริงรึเปล่า จำนวนเงินต่อเดือนอะไรมันจะเยอะขนาดนั้น และจะต่างจากประเทศไทยหรือไม่?

 

ชาวเน็ตจาก Reddit จึงตั้งคำถามขึ้นมาว่า มีใครบ้างที่เคยลองไปทำตามโฆษณารายได้เสริม 10,000 ดอลลาร์ต่อเดือนบ้าง? (ประมาณ 320,000 บาท)

 

และมีคำถามทั้งหมด 5 ข้อต่อไปนี้

 

1) แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังกลอุบายนี้คืออะไร?

2) ได้ลองทำตามคำแนะนำด้วยหรือไม่?

3) ผลออกมาเป็นยังไง?

4) บริษัทเหล่านี้ได้เงินจากคุณมายังไง?

5) แล้วคุณออกมาทำไม?

 

และแล้วก็มีผู้กล้าในนามแฝง WildFireTamer มาให้คำตอบ…

 

และทั้งหมดนี้ก็คือใจความที่เขาเล่าผ่านประสบการณ์ที่เจอมา (กรุณาชั่งใจความเชื่อของท่านก่อนอ่าน)

 

หลายปีที่แล้ว ผมกำลังนั่งเล่นเน็ตไปเรื่อยเปื่อยแล้วก็เจอโฆษณาที่อ้างว่า คุณสามารถทำรายได้ 20,000 ดอลลาร์ต่อเดือน (640,000 บาท) จากที่บ้าน ใช้เวลาทำงานเพียงแค่ 4 ชั่วโมงต่อวัน โฆษณาพวกนี้เป็นอะไรที่เกลื่อนกลาด และผมก็รู้ว่ามันเป็นโฆษณาหลอกลวง

 

 

แต่แล้ววันหนึ่งผมดันว่างมากเกินไป แล้วไปเจอกับเว็บหนึ่งที่มีวิดีโอคลิป โชว์ให้เห็นเจ้าของธุรกิจกับเงินที่เข้าบัญชี พร้อมกับอัตราค่าธรรมเนียมที่ต่ำสุดๆ อยู่ที่ 10 หรือ 15 เหรียญ (320 – 480 บาท) ต่อครั้งที่เงินเข้า

 

 

ข้อเสนอที่ประกอบมาจากหนังสือพวกเขียนเองขายเอง คุณน่าจะรู้อยู่บ้าง มันเป็นพวกไกด์บุ๊กเกรดต่ำกว่าหนังสือแนะแนวทางชีวิตทั่วไป แถมยังเกรดต่ำกว่าพวกที่เขียนแล้วตีพิมพ์ขายเองอีก มันเป็นแค่ไฟล์ PDF ซ้อน PDF มีแต่ข้อมูลที่เขียนมั่วๆ มาขายบนเว็บ

 

 

และอีกครั้ง ผมรู้ว่ามันปลอม มันหลอกลวง แต่ความขี้สงสัยมันพาผมไปไกล ผมไม่ได้ต้องการรู้ความลับที่จะทำให้รวยได้ (เพราะผมรู้ว่าแม่มโกหก) ผมต้องการรู้ว่ากลยุทธ์การหลอกมันเป็นยังไงต่างหาก…

 

 

แล้วเงินส่วนที่ผมจะเสีย จะให้อะไรผมกลับมาบ้าง แล้วอย่างที่เห็นก็คือชายคนนี้ทำเงินได้จริง ได้เงินก้อนโตจากวิธีการแบบนี้ (เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าเงินที่เขาโชว์ในคลิปมันเป็นของจริง)

 

ผมก็เลยซื้อ ‘หนังสือ’ (ที่เป็นไฟล์ PDF) และหลังจากที่ดาวน์โหลดและเปิดอ่านด้วยความคาดหวังอันสูงสุด!!

.

 

ผมจำเนื้อหาในนั้นไม่ได้มากนัก แต่มันจะมีอยู่หน้าหนึ่ง ในหน้านั้นจะมี 4 บรรทัดพร้อมกับใจความว่า ‘ทำไฟล์ PDF ที่จะสอนให้คนอื่นทำไฟล์ PDF เอามาขายในราคา 10 ดอลลาร์ เหมือนกับว่าหนังสือเล่มนี้จะสอนให้คุณทำเงิน 20,000 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำงานเลย’

 

 

ผมคิดว่ามันโคตรเจ้าเล่ห์ แถมไม่มีนโยบายรับคืนจากร้านหรือคืนเงินทุกช่องทาง ผมก็เลยคิดว่าเขาสมควรได้เงินก้อนนี้ไป หากเขาสามารถปั่นผมได้ขนาดนี้

 

ผมจำได้ว่านั่งอยู่หน้าโต๊ะ แล้วก็หัวเราะพร้อมกับคำด่า ‘ไอ้แย่เม็ด’ คิดอยู่ในหัวประมาณครึ่งชั่วโมงได้

 

นอกเหนือจากประสบการณ์ตรงของเค้าแล้ว ชาวเน็ตท่านอื่นๆ ก็มาช่วยกันเสริมในประเด็นที่แตกต่างกันออกไป

 

เมียเก่าผมเคยลองมาแล้ว พวกเขาบอกให้หล่อนซื้อโปรแกรมออฟฟิศในราคา 500 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มงานได้ และหล่อนก็ซื้อจริงๆ…

 

สิ่งที่ทำให้หงุดหงิดมากที่สุด ก็ตอนที่เจอเว็บขายพื้นที่ตัวเอง 1 ตารางพิกเซลต่อ 1 ดอลลาร์ ฝีมือของเด็กวัยเรียนเมื่อนานมาแล้ว ในนั้นมี 1 ล้านพิกเซล ไอ้เด็กนั่นมันขายหมดเลย

 

ทุกสิ่งที่พยายามสอนวิธีได้เงินมาง่าย มันเป็นทั้งเรื่องหลอกไม่ก็ล้าสมัยไปแล้ว แต่บางส่วนมันก็มีเรื่องจริงอยู่นะ

 

ผมเคยตอบอีเมลพวกต้มตุ๋นไปว่า ผมเป็นเจ้าชายไนจีเรีย ถ้าหากบริจาคมาให้ผมก่อน ผมจะพิจารณาจ่ายเงินช่วย แล้วก็ไม่ได้รับอีเมลตอบกลับอีกเลย

 

จำได้ว่าเคยอ่านโฆษณาเกี่ยวกับชายคนหนึ่ง ที่จะสอนเคล็ดลับช่วยลดค่าโทรศัพท์ให้เป็น 0 แต่ต้องจ่ายเงินค่าเคล็ดลับให้ก่อน 5 ยูโร แล้วเคล็ดลับที่ว่าก็คือ ‘ยกเลิกเบอร์ซะ’

 

พ่อเคยส่งเงินไปให้พวกต้มตุ๋นงานสบายรายได้ดีมาแล้ว พวกนั้นส่งกระดาษแผ่นเดียวกลับมาให้พร้อมกับคำว่า “ทำงาน” อยู่บนแผ่นกระดาษ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply