หญิงสาวพบ ‘หมาป่าถูกท่อรัดคอ’ เลยเข้าช่วยเหลือ จนมันรอดตาย

ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุแล้ว มันย่อมเกิดได้ทุกเมื่อ ไม่เลือกเหยื่อ และเกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ เหมือนกับสิ่งที่หมาป่าตัวนี้กำลังเจอ

เจ้าหมาป่าผู้น่าสงสารตัวนี้ ถูกท่อพลาสติกแบบหนารัดคอของมันอยู่ และมันก็ไม่สามารถเอาออกด้วยตัวเองได้… โชคดีที่มันเดินผ่านกล้องวงจรปิดของผู้หญิงคนหนึ่งใน Rancho Bernardo รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

บังเอิญว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนรักสัตว์พอดี เธอเลยรู้ว่าควรทำอย่างไร หญิงสาวได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก California Department of Fish and Wildlife (CDFW)

แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือในทันทีได้ เนื่องจากช่วยนั้นเป็นช่วงต้นฤดูผสมพันธุ์ของหมาป่า หากหมาป่าตัวนั้นมีลูก แล้วพวกเขาพามันไป เกรงว่าลูกๆ ของมันจะอดอยาก ดังนั้น พวกเขาจึงเฝ้าสังเกตการณ์ต่อไป

 

 

ประมาณ 1 เดือนต่อมา หญิงสาวคนเดิมก็เห็นหมาป่าตัวนั้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ สภาพของมันแย่กว่าครั้งก่อนมาก ท่อพลาสติกยังรัดคอมันเหมือนเดิม และผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

เธอจึงขอความช่วยเหลือจาก CDFW เป็นครั้งที่สอง พวกเขาก็ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก  Fund for Animals Wildlife Center อีกที

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 องค์กร ก็ลงพื้นที่ช่วยหมาป่าผู้น่าสงสารตัวนั้น และวางกับดักให้มันเข้ามา ในที่สุดพวกเขาก็สามารถจับมันมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

เจ้าหมาป่าถูกพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือ จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ทำการตัดท่อออกจากคอมัน ขณะที่มันยังอยู่ในอาการตกใจ ขี้อาย ไม่กระตือรือร้น และไม่ยอมกินอะไรเลยในคืนแรก

 

 

อย่างไรก็ตาม ในคืนที่สอง อาการของเจ้าหมาป่าก็เริ่มดีขึ้น มันกินทุกอย่างที่มนุษย์เอามาให้ และเริ่มเดินสำรวจสิ่งต่างๆ รอบตัว

 

 

ดูเหมือนว่าเจ้าหมาป่าต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ในศูนย์ช่วยเหลือ เพื่อให้แผลของมันหาย และหากร่างกายของมันกลับมาเป็นปกติแล้ว พวกเขาก็จะปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply