ในที่สุด ‘แมวสาวขี้อาย’ ก็ถูกรับเลี้ยง มันเลยกอดพ่อใหม่ไม่ยอมปล่อย

ในปี 2016 กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Pasado’s Safe Haven ได้รับแจ้งว่ามีแมวกว่า 47 ตัว ถูกทิ้งไว้ในบ้านโดยเจ้าของเดิมของพวกมัน ในเมือง Snohomish กรุงวอชิงตัน

เหล่าเหมียวถูกทิ้งให้อยู่ในสถานที่ที่สกปรก มีอาหารเหลือเพียงเล็กน้อย และหากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไป พวกมันคงมีชีวิตรอดได้อีกไม่นานแน่ๆ

 

 

Pasado’s Safe Haven จึงตัดสินพาพวกมันไปยังศูนย์ดูแลของพวกเขา แต่เนื่องจากมีสัตว์เป็นจำนวนมาก พวกเขาจึงขอความช่วยเหลือจาก Purrfect Pals Cat Sanctuary ศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น

Purrfect Pals Cat Sanctuary ได้รับแมวมาดูแล 11 ตัว หนึ่งในนั้นคือ Symphony เจ้าเหมียววัย 2 ปี ผู้มีนิสัยขี้อายมากที่สุด

 

 

นอกจากให้การดูแลทางการแพทย์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังช่วยฝึกให้แมวทุกตัวเรียนรู้การเข้าสังคมด้วย โดยเฉพาะ Symphony มันต้องได้รับการช่วยเหลือมากเป็นพิเศษ

เจ้าเหมียวขี้อายตัวนี้มีอาการติดเชื้อในบริเวณทางเดินหายใจส่วนบน และมันจะรู้สึกกังวลมากกับการที่มีผู้คนอยู่รอบตัว ที่ทำให้ทุกคนทึ่งคือ มันกำลังตั้งท้อง และได้คลอดลูกน้อย 2 ตัว ในเวลาต่อมา

เมื่อลูกๆ ของมันโตพอ เจ้าหน้าที่ Purrfect Pals ก็ได้หาบ้านที่เพอร์เฟกต์ให้ และในไม่ช้า พวกเขาก็หาบ้านให้ลูกแมวได้ตามที่ต้องการ

 

 

ส่วน Symphony นั้น หลังจากอยู่ในการดูแลของ Purrfect Pals เป็นเวลา 11 เดือน มันมีน้ำเพิ่มขึ้นมาก มันกินอาหารได้ปกติ และอาการติดเชื้อของมันก็หายแล้ว

แม้ว่าเจ้าเหมียวจะรู้สึกดีขึ้น แต่มันยังคงขี้อายอยู่มาก… และแล้ว ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อ Symphony ได้พบกับอาสาสมัครคู่หนึ่ง

อาสาสมัครคู่นี้คือ Lia และ Larry พวกเขาทำงานที่ Purrfect Pal’s Sammamish ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในวอชิงตัน

 

 

พวกเขาตกหลุมรัก Symphony ทันที และที่ทำให้ทุกแปลกใจคือ เจ้าเหมียวเข้าหา Larry อย่างง่ายดายตั้งแต่เจอกันครั้งแรก

ในการเจอกันครั้งที่สอง เจ้าเหมียวใช้แขนทั้งสองข้างโอบกอดเขาไว้แน่น มันเป็นภาพที่ผู้ดูแลแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้เห็นจากเจ้าเหมียวขี้อายตัวนี้

 

 

ในที่สุดคู่รักก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Symphony ในขณะที่ Lia กรอกเอกสารการรับเลี้ยงอยู่นั้น Larry ก็ได้ใช้เวลากับเจ้าเหมียวมากขึ้น เขากอดมันไว้ตลอด และมั่นใจว่ามันจะไม่ถูกทิ้งอีกเป็นครั้งที่สอง

Larry และ Lia ได้รักษาคำพูดที่ให้ไว้กับศูนย์พักพิงและเจ้าเหมียว นั่นคือการมอบบ้านที่พิเศษให้กับ Symphony และรักมันตลอดไป

บรรยากาศในบ้านของคู่ข้างค่อนข้างเงียบ ซึ่งเหมาะกับแมวขี้อายอย่าง Symphony พร้อมกันนี้ เจ้าของยังได้รับเลี้ยงแมวอีกตัวหนึ่งด้วย ซึ่งบ้านของพวกเขาใหญ่พอสำหรับแมวทั้งสอง หากพวกมันต้องการพื้นที่ส่วนตัว

 

 

ปัจจุบัน Symphony หายจากอาการขี้อายแล้ว มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านที่เต็มไปด้วยความรัก และไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply