ตำรวจถูกเรียกให้มาไล่คนไร้บ้านป่วนในร้าน เขากลับทำตรงข้าม ซื้ออาหารเลี้ยงให้แทน…

ปัญหาของคนไร้บ้านในต่างประเทศยังคงเกิดขึ้นในทุกๆ วัน ส่วนมากแล้วพวกเขาเหล่านี้มักจะมาในรูปแบบของการขออาหารหรือเศษเงิน บางรายก็อาจจะไปนั่งเล่นดนตรี นั่งขอข้างถนน ไม่เข้าไปรบกวนตามสถานที่ต่างๆ

ส่วนในครั้งนี้เป็นเรื่องของนายตำรวจ CJ Mullinax ในเขต Horry County รัฐเซาท์แคโรไลนา ผู้ได้รับแจ้งเหตุจากลูกค้าในร้านอาหาร Hardee’s ให้ไปจัดการคนไร้บ้านที่เข้ามาขอเศษอาหารจากลูกค้า

 

 

ทันทีที่เขาเดินทางมาถึง นายตำรวจเลือกที่จะไม่ทำตามคำร้องขอจากทางร้าน นั่นก็คือการไล่คนไร้บ้านออกไป แต่เขาเลือกที่จะควักเงินตัวเองและซื้ออาหารมอบให้กับคนไร้บ้านรายนี้

 

 

“ตำรวจท่านนี้ซื้ออาหารให้ชายไร้บ้าน และเขาควบคุมสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม” คำชื่นชมจากพนักงานร้าน Victoria Paige Summer ที่โพสต์วิดีโอคลิปของนายตำรวจท่านนี้ กำลังยืนอยู่พร้อมชายไร้บ้านบริเวณหน้าเคาน์เตอร์คิดเงิน

ในส่วนของพนักงานร้าน ได้ทำการมอบอาหารให้กับชายคนนี้มาหลายวันแล้ว และเชื่อว่าที่มีเหตุโทรแจ้งตำรวจน่าจะมาจากลูกค้าเป็นฝ่ายโทรแจ้ง

 

 

“ฉันรู้สึกตื้นตันมากที่ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความอ่อนน้อม ฉันก็เลยอยากจะเก็บภาพในช่วงเวลานี้เอาไว้ และแสดงให้ทุกคนได้เห็น…

นายตำรวจเห็นในมุมที่แตกต่าง เพราะชายคนนี้กำลังหิว เขาเป็นคนไร้บ้าน และไม่มีโอกาสในส่วนที่คนอื่นมี และการกระทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้คุณลดคุณค่าความเป็นมนุษย์ลงเลย” Summer กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ WMBF

 

 

ประชาชนในเมือง Myrtle Beach ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง NYPost ไว้ว่า ชายคนดังกล่าวนั้นเป็นทหารผ่านศึกนามว่า Donald เคยรับใช้ชาติเมื่อปี 1978 – 1981 และเคยทำงานก่อสร้างมาก่อน

แต่แล้ว Donlad ก็ประสบกับอุบัติเหตุจนทำให้ชีวิตพลิกผันกลายมาเป็นคนไร้บ้าน “ครอบครัวของเขาไม่เคยเหลียวแลเลย และเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่งนะ”

 

ที่มา: wmbfnews, nypost, independent, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply