10 ทริค “แก้ปัญหาความงาม” สำหรับสาวๆ ทำง่ายได้ที่บ้าน ไม่ต้องหาหมอเลยล่ะ~

วันนี้เรากลับมายังเรื่องที่สาวๆ ขาดไม่ได้กันสักหน่อยดีกว่า นั่นก็คือเรื่องของ ความสวยความงาม นั่นเอง สำหรับผู้หญิงแล้วการดูแลตัวเองให้มีรูปร่างและเรือนร่างที่ดีนั้นจะช่วยเสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตได้มากมายทีเดียว

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก วันนี้เราจะมานำเสนอ 10 เคล็ดลับการขจัดปัญหาด้านความงาม ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านไม่ต้องพึ่งคุณหมอเลยล่ะ มีอะไรบ้างไปดูกันเล้ยยย…

 

1. สตรอว์เบอร์รี่บดใช้รักษาอาการผื่นแดงหลังโกนขน (Razor Burn) ได้

 

เมื่อผิวหนังถูกความคมของมีดโกนก็อาจทำให้ระคายเคืองและเป็นผื่นแดงได้ ซึ่งการแก้ไขง่ายๆ ก็เพียงแค่ บดสตรอว์เบอร์รี่เข้ากับซาวร์ครีม แล้วนำไปทาลงบนผื่นทิ้งไว้ 10-15 นาที

ข้อดีของสตรอว์เบอร์รี่ก็คือมันมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านอาการบวมพอง แถมมีวิตามินซีเยอะอีกด้วย

 

2. เบคกิ้งโซดาผสมมะนาวสามารถขจัดรอยบนเล็บได้

 

เล็บของคุณอาจจะเปลี่ยนสีหรือมีรอยต่างๆ ได้ด้วยสาเหตุนานาประการ เช่น การทาสีเล็บ การสูบบุหรี่ และอื่นๆ ซึ่งอันที่จริงคุณควรต้องปรึกษาแพทย์ แต่ว่าถ้าอยากให้เล็บกลายเป็นสีสวยแบบธรรมชาติง่ายๆ ก็สามารถทำได้ดังนี้

ผสมเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำมันมะกอกครึ่งช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนโต๊ะ แล้วใช้แปรงสีฟันขนนุ่มทาลงบนเล็บของคุณ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก ทำซ้ำๆ ทุกสองสัปดาห์ สารกัดสีในมะนาวจะช่วยให้คุณมีสีเล็บที่สว่างขึ้น

 

3. อยากฟันขาวให้ใช้ผงถ่าน

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสารสีดำอย่างผงถ่านหรือชาร์โคลนี้จะช่วยทำให้ฟันขาวได้ วิธีก็ง่ายๆ เพียงแค่ ซื้อผงถ่านอัดเม็ดมาแล้วบด ผสมน้ำนิดหน่อยพอให้ข้น แล้วทาลงบนฟันอย่างเบาๆ ทิ้งไว้ 3 นาทีแล้วล้างออก

แต่วิธีนี้ไม่ควรทำบ่อยเพราะชาร์โคลอาจทำให้สุขภาพฟันเสียหายได้ ทางที่ดีหาซื้อยาสีฟันที่มีส่วนผสมของชาร์โคลเลยดูจะปลอดภัยกว่า

 

4. ถั่วดำรักษาผมแตกปลาย

 

หากกำลังประสบปัญหาผมแตกปลายล่ะก็ ถั่วดำช่วยได้ ลองบดถั่วดำครึ่งแก้วผสมกับเมล็ดลูกซัดพร้อมกับโยเกิร์ต แล้วทามันลงบนผม ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

5. แอสไพรินแก้ผิวหนังด้านแข็ง

 

การมีผิวที่แข็งด้าน อาจก่อให้เกิดความเจ็บปวด อักเสบ และมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่ ยาแอสไพริน ที่เราทานแก้ปวดลดไข้กันนั้นสามารถรักษาอาการเหล่านี้ได้ เพราะในยาตัวนี้มีกรดซาลิไซลิกที่ช่วยลอกผิวหนัง

บดยาแอสไพริน 4 เม็ด ผสมกับน้ำเปล่าและน้ำมะนาว ทาลงบนจุดที่ด้านและแข็ง แล้วคลุมไว้ด้วยผ้าขนหนู ทิ้งไว้ 20 นาทีก่อนล้างออก เมื่อล้างออกแล้วให้นวดจนกว่าจะแห้ง ทำแบบนี้สัปดาห์ละสองครั้ง

 

6. แก้ผมเสียด้วยอะโวคาโด

 

ผมที่ชี้ฟูอาจทำให้สาวๆ เสียความมั่นใจ แต่อะโวคาโดสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ เพียงแค่นำอะโวคาโดมาบดผสมกับโยเกิร์ตแล้วชโลมลงบนผมทิ้งไว้ 45 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละสองครั้ง

วิตามินในอะโวคาโดจะช่วยรักษาผมที่เสียและบำรุงสุขภาพให้กับผม ส่วนโยเกิร์ตจะทำหน้าที่นวดผมให้สุขภาพดี ซึ่งโยเกิร์ตสามารถใช้มายองเนสแทนก็ได้

 

7. มันฝรั่งรักษารอยผิวแตก

 

รอยแตกนั้นถือเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันเกิดจากการขยายตัวของผิวอย่างรวดเร็ว แต่โชคดีที่ในน้ำของมันฝรั่งนั้นมีสารที่ช่วยเร่งการฟื้นฟูเซลล์ผิวที่สามารถทำให้ริ้วรอยแตกลายนั้นจางลงได้

วิธีง่ายๆ ก็คือ ฝานมันฝรั่งออกแล้วน้ำมาคลึงบริเวณที่มีรอยแตกสักหลายๆ นาทีตามความพยายาม ปล่อยให้มันแห้งแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า วิธีนี้ไม่ได้รักษาโดยตรง เพียงแค่ทำให้มันจางลงเท่านั้น

 

8. ใช้ช้อนรักษาถุงใต้ตา

 

จัดว่าเป็นศัตรูตัวร้ายของผู้หญิงเลยสำหรับถุงใต้ตา มาเมื่อไหร่ราศีหายทันที ซึ่งหลายคนก็ใช้วิธีต่างๆ นานาต่างกันไป แต่มันมีอยู่วิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายก็คือการใช้ ช้อนแช่เย็นแปะลงไปบนดวงตา 10 นาทีก่อนลงเครื่องสำอาง มันก็จะทำให้ถุงใต้ตาไม่บวมไม่หย่อน

 

9. น้ำผึ้งรักษาปากแห้งแตก

 

สาวๆ อาจมีอาการปากแตกได้บ้างหากอากาศแห้ง หนาว หรือมีอาการแพ้อะไรบางอย่าง แต่น้ำผึ้งสามารถช่วยรักษาปากแห้งแตกได้ เพียงแค่ใช้น้ำผึ้งสดๆ หรือจะผสมมะนาวก็ได้ ทาลงไปบนปากก่อนเข้านอน อาจใช้น้ำตาลทรายผสมเป็นสครับ หรือผสมครีมกับกลีบกุหลาบเพื่อทำเป็นลิปมาส์ก ก็ได้

 

10. น้ำผึ้งและมะนาวช่วยรักษาสิว

 

หลายคนอาจทราบแล้วว่าในมะนาวนั้นมีสารต่อต้านแบคทีเรีย แต่อาจยังไม่รู้ว่ามันสามารถใช้รักษาสิวได้ด้วย ลอง ผสมมะนาวเข้ากับน้ำผึ้งและนำมามาส์กหน้าสัปดาห์ละสองครั้ง คุณจะเห็นได้ว่าริ้วรอยและสิวจะจางลง แถมผิวก็จะนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้สาวๆ รักษาความสวยเอาไว้ได้ แถมยังเป็นวิธีทางธรรมชาติอีกต่างหาก ลองทำกันดูนะ

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply