เรื่องราวดีๆ ท่ามกลางความโชคร้าย ของเหล่าสัตว์จากศูนย์พักพิง

ศูนย์พักพิงเป็นสถานที่สำหรับสัตว์จรจัดและสัตว์ที่ถูกทิ้ง ถ้าให้เลือกจริงๆ ก็คงไม่อยากมีสัตว์ตัวไหนมาอยู่ที่นี่หรอก อยู่บ้านกับเจ้าของดีกว่ากันเป็นไหนๆ

ทว่าในศูนย์พักพิงเองก็เป็นสถานที่ที่พลิกชีวิตของสัตว์หลายตัวให้ดีขึ้นเช่นกัน ถือเป็นความโชคดีของพวกมันที่ได้เจอเรื่องอุ่นใจท่ามกลางความโหดร้ายของชีวิต เหมือนกับที่สัตว์พวกนี้ได้เจอ

 

1. แม่หมา Ohana กับลูกน้อยต่างสายเลือด

 

แม่หมา Ohana อยู่ในศูนย์พักพิง Trio Animal Shelter มันไม่ได้ท้อง แต่ก็มีลูกถึง 2 ตัวด้วยกัน ซึ่งเป็นลูกหมากำพร้าในศูนย์พักพิงที่มันเป็นคนดูแลเอง มันรักลูกหมาทั้ง 2 ตัวเหมือนเป็นลูกแท้ๆ ทำให้ลูกหมาได้มีครอบครัวแม้จะยังไม่มีคนรับไปเลี้ยง

 

2. หมาหูหนวกกับเพื่อนใหม่หัวอกเดียวกัน

 

เจ้า Walter จากศูนย์พักพิง Pasadena Humane Society เป็นหมาหูหนวก ทำให้มันน่าจะมีโอกาสถูกรับเลี้ยงน้อยลง แต่ความพิการของมันทำให้มันได้เจอกับ Julia Vasquez เด็กหญิงหูหนวกที่ตามหาสุนัขสักตัวไปเป็นสุนัขคู่ใจ พอเธอได้เจอเพื่อนหัวอกเดียวกันเธอก็รู้สึกผูกพันกับมันแล้วรับมันไปเลี้ยงทันที

 

3. ทริปเที่ยวเล่นหิมะของเจ้า Natalie

 

ถึงจะยังไม่มีใครมารับพวกมันไปเลี้ยง อาสาสมัครจาก City Dogs Cleveland ก็รู้ดีว่าพวกหมาไม่อยากอุดอู้อยู่ในกรงอย่างเดียว พวกเขาก็เลยพาพวกมันออกมาเดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยหิมะฤดูหนาว

Natalie เองก็เป็นหนึ่งในหมาที่ได้ออกมาเที่ยวเล่นเหมือนกัน โอกาสครั้งนี้ทำให้มันได้สัมผัสกับความรู้สึกเหมือนมีเจ้าของมาเที่ยวเล่น ถึงจะแค่ชั่วครั้งชั่วคราวก็ยังดีกว่าการเป็นหมาจรจัดข้างถนนที่ไม่มีใครเหลียวแล

 

4. เจ้า Max หมาถูกทำร้าย ได้รับชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

 

ก่อนหน้าที่ Max จะได้มาอยู่ในศูนย์พักพิง  Franklin County Dog Shelter มันเคยถูกเจ้าของเก่าทำร้ายร่างกายมาก่อน แล้วรอดพ้นจากชะตากรรมนั้นตอนอาสาสมัครยื่นมือเข้าช่วย

ศูนย์พักพิงแห่งนี้ช่วยให้มันหาบ้านได้สำเร็จ และมีพ่อใหม่ที่รักมันยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด เขาพามันไปเที่ยวข้างนอกบ้านด้วยเป็นประจำทั้งไปตั้งแคมป์ พายเรือ เที่ยวน้ำตก ทำให้ตอนนี้เจ้าหมามีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย

 

5. แค่มีคนลูบท้องให้ก็พอใจแล้ว

 

น้อง Earmuffs อยู่ในศูนย์พักพิง City Dogs Cleveland มันยังไม่มีคนมาขอรับไปเลี้ยงเลย แต่ชีวิตของมันก็ไม่ได้เงียบเหงาเท่าไหร่ เพราะมีอาสาสมัครมาคอยเกาพุงให้มันจนฟินทุกวัน ถ้าไม่ได้มาที่นี่ก็อาจจะไม่มีคนเอาอกเอาใจมันแบบนี้

 

6. จากหมาถูกทิ้ง สู่ชีวิตเด็กน้อยที่ถูกเอาใจ

 

Mike เป็นสุนัขที่เคยอยู่ในศูนย์พักพิง New York Bully Crew อาสาสมัครช่วยมันมาจากเกาะเปอร์โตริโก ตอนที่ช่วยมาใหม่ๆ สภาพมันย่ำแย่มากเพราะมีเรื้อนและเห็บหมัดเต็มตัว

แต่หลังจากอาสาสมัครดูแลมันจนหายดีแล้ว ก็มีคนเห็นความน่ารักในตัวมันแล้วรับไปเลี้ยง ครอบครัวใหม่ของมันโอ๋เจ้าหมามากๆ ถ้ารู้ว่ามันอยากได้อะไรก็จะหามาให้ทุกอย่าง แล้วยังพามันนั่งรถกอล์ฟเล่นตามที่มันชอบบ่อยๆ ด้วย กลายเป็นคุณชายตัวน้อยๆ ของบ้านไปโดยปริยาย

เรื่องราวอบอุ่นหัวใจจากสัตว์ในศูนย์พักพิงยังมีอีกเยอะเลยล่ะ ถ้าใครอยากหาอ่านต่อก็ติดตามดูทางเพจเราเป็นประจำนะ จะได้ไม่พลาดเรื่องราวน่ารักๆ ของน้องหมาแมวและอื่นๆ อีกมากมาย

 

ที่มา: give it love

Comments

Leave a Reply