มนุษย์เสี่ยงชีวิต ช่วย ‘ลูกหมี’ ที่กำลังจะจมน้ำ และพามันขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

เรารู้กันอยู่แล้วว่าหมีเป็นสัตว์ป่าที่น่าอันตรายต่อชีวิตมากๆ หลายคนจึงหลีกเลี่ยงที่จะเข้าใกล้มัน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม

แต่สำหรับสิ่งที่ Ruslan Lukanin จากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้เจอนั้น เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือยืนดูอยู่เฉยๆ ได้ แต่เขาจำเป็นต้องเข้าหาลูกหมีตัวหนึ่งที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

 

 

ในวันเกิดเหตุนั้น Ruslan ไม่ได้ไปทะเลสาบ Lake Vygozero เพื่อช่วยชีวิตสัตว์ตัวไหน แต่เขาแค่ต้องการไปพักผ่อนกับเพื่อน ตกปลากันชิลๆ

ในระหว่างนั้นชายหนุ่มและเพื่อนๆ เห็นแม่หมีและลูกๆ พยายามจะข้ามทะเลสาบไปยังอีกฟาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะหมีมีอยู่ทั่วไปในป่าของรัสเซียอยู่แล้ว

 

 

แต่แล้วสิ่งผิดปกติก็เกิดขึ้น เมื่อแม่หมีว่ายน้ำข้ามไปได้อย่างสบาย แต่ลูกๆ ของมันต่างพากันตะเกียกตะกายเอาตัวรอดจากความลึกของน้ำ

แม่หมีว่ายน้ำไปจนกระทั่งขึ้นฝั่งได้ แต่ลูกๆ ของมันกำลังเอาตัวรอดกันอย่างลำบาก ขณะที่ Ruslan และเพื่อนๆ ตระหนักได้ว่าพวกเขากำลังจะกลายเป็นสักขีพยานเห็นเหตุการณ์ลูกหมีจมน้ำตายต่อหน้าตา

 

 

Ruslan ไม่ต้องการให้เหตุการณ์เป็นแบบนั้น เขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยลูกหมีจากการจมน้ำ แต่ในเวลาเดียวกันนั้น เขาก็กลัวว่าจะถูกแม่หมีโจมตี เลยรอให้แม่หมีอยู่ห่างออกไปก่อนแล้วค่อยเริ่มภารกิจช่วยเหลือ

เมื่อเวลาผ่านไป ลูกหมีเริ่มอ่อนแรง และโชคดีที่แม่หมีอยู่ห่างพอสมควร พวกเขาจึงนำเรือเข้าไปใกล้ลูกหมี โดยพยายามไม่ทำให้ลูกหมีตกใจกลัว

 

 

เมื่อไปถึงตัวลูกหมี พวกเขาประหลาดใจเล็กน้อยที่ลูกหมีเหล่านั้นไม่รู้สึกกลัวเลย เหมือนพวกมันจะรู้ว่ามนุษย์กลุ่มนี้เข้ามาเพื่อช่วยชีวิตพวกมัน

แม้ว่าจะเข้าถึงลูกหมีได้แล้ว แต่การจะพาพวกมันขึ้นเรือไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะพวกมันตัวหนักมาก ในขณะนี้ที่ลูกหมีเองก็พยายามจะปีนขึ้นมาบนเรือด้วยเรี่ยวแรงทั้งหมดที่เหลือ

 

 

ในระหว่างที่ช่วยเหลือลูกหมี Ruslan ก็กลัวว่าจะถูกหมีทำร้าย แต่เพื่อนคนหนึ่งบอกว่ามันไม่ทำแบบนั้นหรอก เพราะตอนนี้พวกมันห่วงชีวิตตัวเองมากกว่า และมันไม่เหลือแรงพอที่จะทำแบบนั้นด้วย

 

 

ในที่สุด พวกเขาก็สามารถช่วยลูกหมีทั้งสองตัวขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ แต่ปัญหายังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะชายหนุ่มไม่รู้ว่าจะพาพวกมันไปปล่อยไว้ที่ไหน ที่รู้ๆ คือ การที่พวกมันจะมีชีวิตรอดต่อไปได้นั้น พวกมันต้องอยู่ในการดูแลของแม่

 

.

 

ดังนั้น พวกเขาจึงมุ่งหน้าไปทางฝั่งที่แม่หมีว่ายไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะหามันเจอหรือเปล่า… น่าเสียดายที่พวกเขาไม่เจอแม่หมีอยู่แถวนั้น จะปล่อยลูกหมีไปตอนนี้ก็ไม่ได้ เพราะพวกมันยังอ่อนแรงอยู่มาก

ชายหนุ่มและเพื่อนๆ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากปล่อยให้ลูกหมีนอนพักอยู่บนเรือเช่นนั้น

 

 

จนกระทั่งถึงเวลาที่พวกเขาต้องกลับบ้าน พวกเขาตัดสินใจปล่อยหมีไว้บนชายฝั่ง โดยหวังว่าแม่ของพวกมันจะกลับมาหา นั่นคือสิ่งเดียวที่ Ruslan กับเพื่อนๆ สามารถทำให้ลูกหมีทั้งสองตัวได้

 

.

 

และแล้วเรื่องราวนี้ก็โด่งดังไปทั่วโลก ผู้คนมากมายชื่นชมมนุษย์กลุ่มนี้ที่ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเอง เพื่อให้ลูกหมีปลอดภัย Ruslan กล่าวทิ้งท้ายว่า “แน่นอน มันอันตรายมาก แต่มันเป็นสิ่งมีชีวิต และเราแค่ต้องทำในสิ่งที่ควรทำ”

 

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply