‘ลูกแมวถูกทิ้ง’ กับ ‘ลูกหมาปากแหว่ง’ มอบความรักให้กันในวันที่ไร้แม่

นี่เป็นเรื่องราวชีวิตของ Broccoli ลูกแมวถูกทิ้งที่รอดจากความตาย เพราะได้รับความอบอุ่นจาก Barnabus Rex ลูกหมาตัวน้อยที่ต้องการความรัก

Broccoli ถูกทิ้งในขณะที่มันมีอายุได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้น มันได้รับความการช่วยเหลือจาก Hope For Paws และ Laura Labelle จาก The Labelle Foundation ที่ได้รับมันมาดูแลในเวลาต่อมา

 

 

ขณะเดียวกันที่ Road Dogs and Rescue มีลูกหมาเกิดใหม่ นั่นคือ Barnabus Rex มันเกิดมาพร้อมโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และจำเป็นต้องมีคนช่วยป้อนอาหารให้มัน

Laura ในฐานะผู้เชี่ยวด้านการดูแลสัตว์ที่มีความต้องการพิเศษ จึงอาสารับเจ้าหมาน้อยมาดูแล

ทั้งลูกหมา และลูกแมวถูกพาเข้ามาในบ้านอุปถัมภ์วันเดียวกัน หลังจากตรวจสุขภาพ และเป็นที่รู้กันว่าดีว่าสัตว์ที่เพิ่งเกิดนั้นจะต้องได้รับการกระตุ้นให้มากเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มันเจริญเติบโตได้

 

 

Laura ให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน พวกมันจึงกอดกันและกันอย่างอัตโนมัติ พวกมันมอบความอบอุ่นและความรักให้แก่กัน เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกมันต้องการเหมือนกัน

เพียงสัปดาห์เดียว ทั้งคู่ก็มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 3 เท่า แต่ Broccoli มีพัฒนาการที่เร็วกว่า BRex เล็กน้อย มันจึงต้องการเล่นกับพี่หมา Ellery Max และ Hombre

 

 

ถึงอย่างนั้น มิ้วน้อยก็ไม่เคยทิ้งให้เพื่อนหมาต้องอยู่ลำพังเลย เวลาที่ BRex งีบหลับ Broccoli จะอยู่ข้างๆ คอยขู่คนอื่นไม่ให้เข้าใกล้ จากนั้นก็จะนอนกอดเพื่อนหมาด้วยความรัก

 

 

เวลาล่วงเลยไปจนกระทั่ง Broccoli โตพอสำหรับการรับเลี้ยง แต่เจ้าหมายังต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษต่อไป และมันคงไม่แฟร์กับเจ้าเหมียว ถ้าให้มันอยู่ต่อเพื่อรอเพื่อนหมา เพราะมันได้เจอบ้านใหม่ที่สมบูรณ์แบบแล้ว

 

 

บ้านใหม่ของ Broccoli เลี้ยงสุนัขบูลด็อกเอาไว้ แต่โชคดีที่เจ้าหมาตัวนี้รักแมวมาก ขณะที่มิ้วน้อยเองก็คิดว่าเองเป็นลูกหมา เพราะตั้งแต่เกิดมามันคลุกคลีอยู่แต่กับสุนัข นั่นทำให้พวกมันอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

ส่วน BRex ได้พบกับเพื่อนหมาตัวอื่นๆ ในบ้านอุปถัมภ์ของ Laura มันเลยไม่รู้สึกเหงา และตอนนี้มันก็เริ่มมีขนาดตัวใหญ่ขึ้นแล้ว

 

 

แม้ว่าทั้งลูกแมวและลูกแมวตั้งมีชีวิตเป็นของตัวเองแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าพวกมันคงไม่ลืิมกันอย่างแน่นอน เพราะพวกมันต่างเป็นเพื่อนคนแรกของกันและกัน และเป็นผู้ช่วยชีวิตกันและกัน

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply