สาวเห็นกระเป๋าขยับเองได้ เลยเปิดดู พบ ‘หมาปอม’ ถูกทิ้งอยู่ในนั้น!!

วันหนึ่งขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินกลับบ้านในย่าน West Roxbury ของบอสตัน เธอสังเกตเห็นกระเป๋าเป้สีดำถูกซ่อนอยู่ในพุ่มไม้

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ผู้คนหนึ่งจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ และตอนนั้นเองที่เธอสังเกตเห็นว่ากระเป๋าเป้ใบนั้นขยับเองได้ เธอจึงรู้ว่ามันไม่ใช่กระเป๋าธรรมดาแน่ๆ แต่ต้องมีบางอย่างอยู่ข้างใน

 

 

หญิงสาวจึงเปิดกระเป๋าออก แล้วก็พบว่าสิ่งที่ทำให้กระเป๋าขยับคือเจ้าหมาน้อยพันธุ์ปอมเมอเรเนียน และมันกำลังทำเสียงขู่เธอ คงเป็นเพราะว่ามันตกใจ

เธอไม่รู้ว่าเจ้าหมาอยู่ในสภาพนี้มานานเท่าไหร่แล้ว เธอจึงรีบติดต่อ MSPCA-Angell องค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่ไม่แสดงหากำไร เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

Rob Halpin ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ MSPCA-Angell บอกว่า “ตอนที่มันถูกพามาที่นี่ มันตัวเย็นมาก อุณหภูมิร่างกายของมันน้อยกว่าปกติถึง 4 องศา เราคิดว่ามันน่าจะอยู่ในกระเป๋าอย่างน้อย 1 คืน หรือนานกว่านั้น”

เจ้าหมาไม่มีปลอกคอ เจ้าหน้าที่จึงทำการสแกนไมโครชิปในตัวมัน แต่ก็ไม่มีพบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเจ้าของเลย เพราะข้อมูลไม่ได้รับการอัปเดต

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อให้น้องหมาว่า Jan ตามชื่อยี่ห้อกระเป๋า JanSport ที่มันถูกขัง แต่ทุกคนก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมน้องถึงถูกทิ้งไว้ในกระเป๋าและปล่อยให้มันตายอยู่ใต้พุ่มไม้

จากการตรวจสุขภาพพบว่า Jan มีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ซึ่งเป็นผลมาจากอายุของมัน และสูญเสียการได้ยินเล็กน้อย แต่นอกจากนั้น มันมีสุขภาพที่ดีอย่างน่าทึ่ง

 

 

แม้ว่าหมาแก่จะมีโอกาสที่ถูกรับเลี้ยงน้อยกว่าสุุนัขทั่วไป แต่เจ้าหน้าที่ MSPCA-Angell ก็ได้ทำการคัดครองผู้รับเลี้ยงอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะได้ไปอยู่บ้านใหม่ที่สมบูรณ์แบบ และไม่ถูกทิ้งอีกเป็นครั้งที่สอง

 

 

กระทั่งวันหนึ่ง Judy Armour เจ้าแม่แห่งการรับเลี้ยงสัตว์เข้ามาเยี่ยม MSPCA-Angell และได้พบกับ Jan เห็นได้ชัดว่าเธอเหมาะกับเจ้าหมาที่กำลังต้องการความรักตัวนี้

Armour เป็นคุณครูเกษียณ ที่อาศัยอยู่ในเมืองบริดจ์วอเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ เธอมีเวลาเหลือเฟือสำหรับสุนัขที่ต้องการความรัก และเธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Jan

 

 

ตั้งแต่ Jan ถูกรับเลี้ยง มันเอาแต่กอดแม่ใหม่ตลอดเวลา และรู้ว่าเธอจะไม่มีวันทอดทิ้งมันเหมือนเจ้าของคนเก่าอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply