‘แมวแก่ขี้อ้อน’ จะไม่ยอมนอน หากแม่ใหม่ไม่จับอุ้งเท้าหรือหางมันไว้

เมื่อคุณรับเลี้ยงสัตว์ มันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคุณทันที และเมื่อคุณพามันเข้าบ้านแล้ว คุณจะต้องรับผิดชอบชีวิตมันให้ดีที่สุดตลอดไป

แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างของมนุษย์ ทำให้สัตว์เลี้ยงถูกทิ้งทอด เหมือนกับสิ่งที่ Jamie แมววัย 13 ปีต้องเจอ มันถูกนำไปปล่อยใน RSPCA Australia เพราะเจ้าของต้องย้ายไปอยู่ในบ้านพักคนชรา

 

 

เมื่อมาถึงศูนย์พักพิง เจ้าหน้าที่พบว่า Jamie มีสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยดีนัก มันมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ไต และเป็นไข้หวัดแมว เห็นได้ชัดว่ามันจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดูแล รักษาโรคต่างๆ ให้มัน ทั้งให้มันกินยา และกินอาหารเฉพาะเพื่อให้มันฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ทุกคนทุ่มเทดูแลมันอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าเหมียวเริ่มรู้สึกดีขึ้น

แม้ว่า Jamie จะมีสุขภาพที่ดีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่แน่ใจว่าจะหาบ้านใหม่ให้มันได้หรือไม่ เพราะปกติ แมวในศูนย์พักพิงที่อายุเกิน 4 ปี มักจะถูกมองข้าม ในขณะที่ Jamie มีอายุเกิน 10 ปีแล้ว

 

 

โชคดีที่ Sarah Dempsey เข้ามาในช่วงนั้นพอดี… เธอคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงที่กำลังต้องการรับเลี้ยงแมว และ Jamie ก็เข้าตาเธอพอดี

หญิงสาวบอกว่า “ตอนที่ฉันเจอมันครั้งแรก มันกำลังนอนหลับอยู่ แต่มันมีบางอย่างที่ทำให้ฉันต้องละสายตาจากงานเพื่อก้มลงไปดูมัน”

เธอบอกอีกว่า “ดูเหมือนมันต้องการการปลอบ ฉันจึงล้วงมือเข้าไปในกรงมัน ทันทีที่หัวของมันโดนใส่นิ้วของฉัน มันก็ส่งเสียงร้องแห่งความสุขออกมา”

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงจึงพาเจ้าเหมียวออกจากกรงเพื่อดูว่ามันจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับ Sarah ปรากฏว่าเจ้าเหมียวชอบหญิงสาวมาก

Sarah จึงตัดสินใจพา Jamie กลับบ้าน มันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาบ้านใหม่และไม่ต้องปรับตัวกับแม่ใหม่ด้วย เพราะทั้งคู่เข้ากันได้ดีตั้งแต่แรกเห็นแล้ว

ในวันแรกที่เจ้าเหมียวเข้ามาในบ้านของหญิงสาว มันเอาแต่เดินตามเธอไปทุกที่ ทั้งเอาหัวถูกับขาเธอ และเดินลอดขาของเธอ แต่เมื่อถึงเวลานอนหลับ มันทำให้หญิงสาวรู้ว่ามันต้องการอะไร

 

 

เมื่อ Sarah พาเจ้าเหมียวเข้านอน เธอค้นพบว่า Jamie จะนอนไม่หลับถ้าเธอไม่จับอุ้งมือหรือหางของมันไว้ ถ้าหญิงสาวปล่อยมือจนเจ้าเหมียวตื่น มันจะจับมือเธอเอาไว้แน่น และไม่ยอมให้ไป

ก่อนหน้านี้ Sarah ไม่เคยคิดที่จะรับเลี้ยงแมวแก่ แต่เมื่อเธอรับเลี้ยง Jamie แล้ว เธอรู้สึกขอบคุณมันเสมอที่มันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอ

ไม่ใช่แค่หญิงสาวที่ช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้เจ้าเหมียว แต่ Jamie มีก็เติมเต็มในสิ่งที่เธอต้องการเหมือนกัน นั่นคือ เพื่อนที่ไม่ทำให้รู้สึกเหงา

 

 

ตอนนี้ทั้งหญิงสาวและแมวเหมียวกลายเป็นเพื่อนรักที่แยกจากกันไม่ได้ เจ้าเหมียวต้องการหญิงสาว และหญิงสาวเองก็ขาดมันไม่ได้เช่นกัน

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply