คุณครูผู้น่ารัก นั่งทำอาหารเช้าหน้าห้องเรียน มอบให้กับนักเรียนที่ไม่มีอาหารพกติดตัวมา…

เรื่องราวเล็กๆ อันน่าประทับใจของคุณครูชาวต่างชาติ ที่มักจะมองในจุดที่ขาดสำหรับนักเรียนอยู่เสมอ อย่างในเรื่องของมื้ออาหารสำคัญที่สุดของวัน

นาย Johnston คุณครูวิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียน Clear Springs High School รัฐเท็กซัส ต้องการให้ลูกศิษย์ของเขาสามารถสอบผ่านโครงการ AP English ให้ได้ เขาจึงมอบอาหารตอนเช้าด้วยแซนด์วิชแยมเนยถั่ว

 

 

คุณครูนำโต๊ะมาตั้งกลางโถงทางเดิน และมอบแซนด์วิชให้กับลูกศิษย์ที่ไม่ได้พก หรือลืมนำอาหารเช้าติดตัวมาในวันสำคัญเช่นนี้

 

 

Hannah ลูกศิษย์ผู้เก็บภาพอันน่าประทับใจของคุณครูเอาไว้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า…

“คุณครู Johnston มักจะคอยให้ความช่วยเหลือลูกศิษย์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้ลูกศิษย์ประสบความสำเร็จ ทั้งทางด้านวิชาการและด้านอื่นๆ

ในเช้าวันนั้นเขาทำแซนด์วิชให้นักเรียนในตอนเช้าก่อนเข้าสอบ และผลการสอบในครั้งนี้จะสามารถนำไปเป็นหน่วยกิตสำหรับเข้าเรียนในระดับวิทยาลัยได้ แถมการสอบก็กินเวลานานและน่าเบื่ออีกต่างหาก

 

 

…ก่อนที่จะเริ่มสอบตอน 7 โมงเช้า คุณครูก็ตั้งโต๊ะและเก้าอี้ มีขนมปังทั้งหมด 3 ชนิด เนยถั่วสูตรธรรมชาติ และแยมองุ่น แน่นอนว่าเขาล้างมือมาก่อนทำแซนด์วิชให้นักเรียนด้วย

เขาตั้งใจทำให้นักเรียนก่อนเข้าห้องสอบจริงๆ แถมอาหารที่เขาทำก็มีสารอาหารและพลังงานเพียงพอที่จะช่วยให้ทำข้อสอบได้อย่างเต็มที่

 

 

…ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าบุคลากรทางการศึกษาจะใส่ใจกับลูกศิษย์ได้มากขนาดนี้ และบ่อยครั้งก็มักจะถูกมองข้ามไป ฉันรู้สึกยินดีกับคุณครู Johnston รวมไปถึงคุณครูท่านอื่นที่ถูกเอ่ยถึงในทวีตต่างๆ ทุกท่านได้รับคำชื่นชมจากใจโดยที่ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องเลย”

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply