สุนัขติดอยู่ข้างหน้าผานาน 6 วัน ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือในที่สุด

ใครที่เลี้ยงสุนัข คงจะรักมันมากเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว บางคนถึงกับกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เมื่อเจ้าหมาหายตัวไป

เช่นเดียวกับครอบครัวหนึ่งในบราซิล เมื่อ Neguinho สุนัขที่รักหายตัวไป พวกเขาพยายามออกตามหาทั่วทุกที่ที่คิดออก แต่ก็หาไม่เจอ

 

 

เจ้าหมา Neguinho อาศัยอยู่กับครอบครัวดังกล่าวในเมือง Vale do Itajaí ซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศบราซิลที่มีภูเขาล้อมรอบ

วันหนึ่งเจ้าหมาบังเอิญออกไปเดินเล่นห่างจากบ้านมากกว่าปกติ ทำให้มันหลงและหายไปในพื้นที่ที่เป็นภูเขา และนั่นทำให้เจ้าหมาติดอยู่บนหน้าผาที่ความสูง 50 เมตร มันกลัวมากเลยไม่กล้าขยับไปไหน

 

 

เจ้าหมาติดอยู่ที่หน้าผานั้นเป็นเวลาถึง 6 วันด้วยกัน ในทุกวันๆ มันรอด้วยความหวังว่าจะมีคนผ่านมาเห็น และช่วยมันออกจากตรงนี้

ขณะเดียวกัน ครอบครัวของ Neguinho ได้ติดต่อหน่วยดับเพลิงท้องถิ่น Corpo de Bombeiros Militar de Ituporanga เพื่อขอความช่วยเหลือ

จากนั้นภารกิจตามหาหมาหายก็เริ่มขึ้น…

 

 

วันแรกของการค้นหา โชคไม่เข้าข้าง พวกเขาได้ไม่พบแม้แต่ร่องรอยของเจ้าหมา แต่วันที่สอง โชคดีที่นักดับเพลิงคนหนึ่งเห็น Neguinho และพวกเขาได้วางแผนการช่วยเหลือทันที

ในการช่วยเหลือครั้งนี้ นักดับเพลิงได้บันทึกวิดีโอเอาไว้ ซึ่งในวิดีโอจะเห็นว่านักดับเพลิงคนหนึ่ง เสี่ยงชีวิตด้วยการโรยตัวลงไปช่วยเจ้าหมา

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่คนนั้นลงมาถึงที่ที่เจ้าหมาติดอยู่ เขาพูดกับสุนัขด้วยเสียงที่มั่นใจ จากนั้นเขาก็ดึงสุนัขออกจากจุดที่มันยืนอยู่ แล้วค่อยๆ พามันขึ้นไปบนยอดผา จน Neguinho ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เขียนในเพจเฟซบุ๊กของพวกเขาว่า “วันนี้เราได้ทำภารกิจช่วยเหลือสุนัขที่ติดอยู่ข้างหน้าผาที่ความสูง 50 เมตร 

“เราเจอสุนัขอยู่ในสภาพที่่อ่อนแรง และสถานที่นั้นก็ยากต่อการช่วยเหลือ แต่ในท้ายที่สุด ทุกอย่างก็จบอย่างแฮปปี้ สำเร็จไปอีกหนึ่งภารกิจ”

 

 

เมื่อช่วยเจ้าหมาขึ้นมาได้สำเร็จ พวกเขาก็เอาน้ำ เอาอาหารให้มันกิน… ด้วยความที่เจ้าหมาไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน มันจึงหิวมาก เลยกินทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าจนหมด

จากนั้นนักดับเพลิงก็พา Neguinho กลับไปหาครอบครัว ครอบครัวดีใจมากที่เห็นน้องหมากลับมา และเจ้าหมาเองก็มีความสุขไม่แพ้กัน

 

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณนักดับเพลิงกลุ่นนี้ที่ช่วยเจ้าหมาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และตอนนี้ Neguinho ก็กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวและมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขอีกครั้ง

 

ที่มา animalchannel 

Comments

Leave a Reply