ช่วงเวลาสุดซึ้ง หมาแก่ปาดน้ำตาให้เจ้าของ ปลอบไม่ให้เธอเศร้าที่มันกำลังจะจากไป

เจ้าหมาแก่ตัวเป็นห่วงเจ้าของมากจริงๆ แม้ตอนที่เธอกำลังร้องไห้เพราะเศร้าเรื่องที่มันใกล้จากโลกนี้ไป มันก็ยังอยู่เคียงข้างเธอ เพื่อบอกเจ้าของว่าเธอจะต้องไม่เป็นไรแม้ว่ามันจะไม่ได้อยู่ด้วยก็ตาม

Mya Davis  เป็นเจ้าของของหมาตัวน้อย Simba ตอนนี้มันก็อายุ 19 ปีแล้ว ถือว่าเป็นหมาที่แก่มากๆ เลย จึงไม่แปลกที่มันอาจจะอยู่กับเธอได้อีกไม่นาน

Davis กับแม่รับมันมาเลี้ยงตอนเธอยังเด็กอยู่ ตอนนั้นเจ้าหมาอายุ 7 ขวบ เธอบอกความรู้สึกตอนนั้นว่า “ฉันรู้ทันทีเลยว่ามันคือหมาที่จะเป็นเพื่อนรักของฉันไปตลอดกาล ฉันมีความรู้สึกผูกพันกับมันตั้งแต่แรกเจอ”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “เมื่อไหร่ที่ฉันมอง Simba ฉันจะเห็นความหวังและความแข็งแกร่งในตัวมัน หลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้สร้างความหนักใจให้ฉันมาก เพราะฉันรู้ว่าเวลาของมันใกล้หมดลงแล้ว ก็มันอายุตั้ง 19 ปีแล้วนี่นา …

มีคนเคยบอกฉันหลายครั้งให้การุณยฆาตมัน แต่ฉันคิดว่ามันสมควรจะได้ตายตามธรรมชาติในบ้านที่มันรัก และฉันก็จะอยู่เคียงข้างมันในช่วงสุดท้ายของชีวิต มันจะต้องไม่จากไปอย่างโดดเดี่ยว

ฉันพยายามบอกมันให้ไปสบายโดยไม่ต้องเป็นห่วงฉัน เพราะฉันไม่อยากเห็นมันต้องมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบากอีกแล้ว แล้วฉันก็ไม่อยากให้มันไม่สบายใจ เพราะคิดว่าฉันไม่พร้อมจะปล่อยมันไปด้วย”

 

 

แต่ระหว่างที่คุยกับมันอยู่เธอก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ได้ เธอรู้สึกเศร้าที่จะไม่ได้อยู่กับมันอีกแล้ว ตอนนั้นเองเจ้าหมาก็เริ่มเข้ามาคลอเคลียกับเธอเพื่อเช็ดน้ำตาให้ ราวกับจะบอกว่าไม่อยากให้เธอเศร้าเพราะมัน ซึ่งมันช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้นมากทีเดียว

ตอนนั้นเธอถ่ายวิดีโอเอาไว้ได้พอดี เลยอัปโหลดขึ้นทวิตเตอร์ว่า “เจ้าหมาอายุ 19 ปีของฉันกำลังจะจากไป เมื่อเย็นนี้ฉันกับมันเลยคุยกันเพื่อบอกมันให้ไม่ต้องเป็นห่วงฉัน มันจะได้จิตใจสงบเวลาจากฉันไป พอฉันเริ่มร้องไห้ระหว่างที่พูดกันมันก็เข้ามาปลอบและเช็ดน้ำตาให้ฉัน”

 

https://twitter.com/myamonaydavis/status/999114966790795264?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.inspiremore.com%2Fmya-says-goodbye-to-simba%2F

 

คลิปวิดีโอของเธอซึ้งกินใจชาวเน็ตมาก เพราะนอกจากมันจะแสดงให้เห็นถึงความรักที่เธอกับมันมีให้กันแล้ว เจ้าของสัตว์เลี้ยงคนอื่นๆ ที่เคยผ่านประสบการณ์ทำนองเดียวกันก็ออกมาพูดถึงเรื่องที่ตัวเองเคยเจอมา แล้วก็ให้กำลังใจเธอด้วย

จริงอยู่ที่ยังไงเราก็ต้องรู้สึกเศร้ากับการจากไปของสัตว์เลี้ยง แต่เราก็ไม่ควรจมอยู่กับความเศร้าจนพวกมันต้องเป็นห่วง เราต้องทำให้มันเห็นว่าช่วงเวลาดีๆ ที่ใช้ร่วมกันมันมีค่าสำหรับเรามาก แล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไปเพื่อให้พวกมันสบายใจดีกว่านะ

ที่มา: inspire MORE

Comments

Leave a Reply