เจ้าเหมียวสุดดีใจ แม่ใหม่ทำ ‘บ้านของเล่น’ ให้ ติดใจจนไม่ยอมออกมาเลย

ชีวิตสัตว์เลี้ยงไม่ได้ต่างจากเราสักเท่าไหร่ ในแต่ละวันมันไม่รู้ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง วันนี้มันอาจจะมีบ้าน มีเจ้าของ แต่พรุ่งนี้มันจะสูญเสียสิ่งเหล่านี้ไปโดยไม่ทันตั้งตัวก็ได้

เหมือนกับเจ้าเหมียว Gandalf ที่ถูกครอบครัวทิ้งตอนมันอายุได้ 4 ขวบ เพราะพ่อแม่กับหย่ากัน และพวกเขารู้สึกว่าไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป

 

 

เจ้าเหมียวจึงถูกพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ เพียงไม่นานหลังจากนั้น ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง เธออยากเลี้ยงแมวมาตลอด เลยตัดสินใจรับเลี้ยง Gandalf

Melissa Losier แม่ใหม่ของ Gandalf บอกว่า “ฉันตกหลุมรักเจ้าเหมียวตัวนี้ เพราะพ่อแม่ของฉันก็หย่ากันเหมือนกัน ฉันต้องการมัน เหมือนที่มันต้องการฉัน”

 

 

หลังจากวันนั้น Gandalf ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ และมันก็รักแม่ใหม่คนนี้มาก มันเอาแต่ตามแม่ไปทุกที่ จนหญิงสาวเพิ่งสังเกตว่าที่มันตามอาจเป็นเพราะเธอไม่มีของเล่นให้มันเล่นเลย

หญิงสาวเลยตัดสินใจซื้อของเล่นให้ แต่ไม่ว่าจะกี่ชิ้นๆ เจ้าเหมียวก็ไม่มีทีว่าจะสนใจเลย มันยังคงชอบที่จะตาม Melissa ไปทุกที่ และอีกอย่างที่มันชอบทำคือ การนอน

 

 

ดังนั้นคงไม่มีอะไรเหมาะกับมันเท่ากับที่นอนอีกแล้ว เธอจึงตัดสินใจทำที่นอนของเล่นให้กับมัน และคิดว่ามันต้องชอบแน่ๆ

Melissa หาวิธีการทำบ้านหลังน้อยจากยูทูบ จากนั้นก็ใช้เวลา 4 ชั่วโมงในทำจนเสร็จ ได้ออกมาเป็นบ้านหลังน้อยที่น่ารักมาก แต่เธอไม่แน่ใจว่าเจ้าเหมียวจะชอบหรือเปล่า

 

 

หลังจากที่ตกแต่งบ้านหลังน้อยด้วยผ้าห่มนุ่มๆ เธอก็นำเสนอผลงานชิ้นเอกนี้ให้เจ้า Gandalf…

และแล้ว เจ้าเหมียวก็ทำให้หญิงสาวรู้สึกเซอร์ไพรส์ เพราะมันดูตื่นเต้นกับบ้านหลังน้อยนี้มาก จนหญิงสาวรู้สึกว่าสิ่งที่ทำไปทั้งหมดนั้นมันช่างคุ้มค่าจริงๆ

 

 

ตอนนี้ Gandalf ไม่ค่อยตามหญิงสาวไปไหนมาไหนแล้ว แต่มันชอบนอนขดตัวอยู่ในบ้านหลังน้อยของมัน นี่อาจจะไม่ใช่ของเล่นเหมือนชิ้นอื่นๆ แต่มันเป็นที่ที่มันชอบเล่นและชอบงีบมากที่สุด

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply