สื่อนอกเผย คุณพ่อของเด็กที่ห้อยริมระเบียง มัวแต่เล่น ‘โปเกม่อน โก’ อยู่ข้างนอก…

กลายมาเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงสัปดาห์นี้เลยก็ว่าได้ กับเหตุการณ์ฮีโร่ตัวจริงที่ปีนขึ้นตึกเพื่อไปช่วยชีวิตเด็กชาย จนกระทั่งส่งผลทำให้เขาได้รับสัญชาติ เป็นพลเมืองแห่งฝรั่งเศส พร้อมได้รับหน้าที่การงานเป็นการตอบแทน…

อย่างไรก็ตาม ยังคงเกิดความแคลงใจว่า เหตุใดเด็กถึงถูกปล่อยให้อยู่เพียงลำพังจนเกิดอันตรายเช่นนี้ได้ ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ของเด็ก กำลังทำอะไรอยู่?

 

ฮีโร่ Mamoudou Gassama วัย 22 ปี เข้าพบประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron

 

ทางด้านอัยการฝรั่งเศส Francois Molins ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ BFM TV ว่า พ่อของเด็กชายวัย 4 ขวบรายนี้ ออกไปชอปปิงข้างนอก และปล่อยให้เด็กชายอยู่บ้านเพียงลำพัง

 

 

ในส่วนของผู้เป็นแม่นั้น ได้เดินทางออกจากปารีสเพื่อไปเยี่ยมญาติบนเกาะเรอูนียง และหน้าที่ดูแลลูกก็ตกเป็นหน้าที่ของผู้เป็นพ่อ…

 

 

ซึ่งการกลับมายังอพาร์ทเมนท์ของผู้เป็นพ่อต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากเขามัวแต่เล่นสมาร์ทโฟน เปิดเกมโปเกม่อน โก เล่นไปด้วย ในขณะที่เดินกลับมาและเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

 

 

ทั้งนี้อัยการได้พิจารณาความผิดของผู้เป็นพ่อ ด้วยโทษจำคุก 2 ปี ฐานละเลยหน้าที่ของผู้ปกครอง จากการตัดสินใจที่ผิดพลาดส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อเด็ก และจะตัดสินคดีความดังกล่าวในเดือนกันยายน 2018

 

Gassama และใบอนุญาตพำนักฉบับชั่วคราว ที่เพิ่งได้รับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

และในระหว่างที่ผู้เป็นพ่อถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนหลังเกิดเหตุ เด็กชายถูกส่งไปยังสถานสงเคราะห์เป็นการชั่วคราว แต่ทว่าในตอนนี้ทั้งสองก็ได้ถูกปล่อยตัวให้กลับมาอยู่ด้วยกันตามปกติแล้ว…

 

ที่มา: cnn, ladbible, globalnews, abcnews

Comments

Leave a Reply