หนุ่มขายทุกอย่างที่มี ซื้อจักรยานปั่น 9,600 กม. มาหารักแท้ ได้ครองรักกันนาน 40 ปี!!

‘คุณเชื่อในรักแท้หรือไม่?’ อาจเป็นคำถามที่หลายๆ คนเคยได้ยิน และแต่ละคนก็คงมีคำตอบอยู่แล้วในใจ

เช่นเดียวกับเรื่องราวความรักของสองคนนี้ที่แม้ตัวจะอยู่ห่างกันคนละซีกโลก แต่สุดท้ายด้วยพลังแห่งความรัก ทั้งคู่ก็ได้มาเจอกันและครองรักกันมาจนถึงทุกวันนี้ได้

Pradyumma Kumar Mahanandia เป็นหนุ่มชาวอินเดีย เขาเกิดในหมู่บ้านอันห่างไกลความเจริญในปี 1949

 

 

ชะตาชีวิตของเขาถูกพยากรณ์เอาไว้ว่าจะได้แต่งงานกับหญิงสาวที่เป็นนักดนตรี และเจ้าของสวนต้นไม้ เกิดราศีพฤษก อาศัยอยู่ในประเทศที่อยู่แสนไกล

“ผมเชื่อในคำพยากรณ์นั้น ทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว” Kumar กล่าว

 

 

เรื่องราวความรักของทั้งสองเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 40 ปีก่อน ในวันที่ 17 ธันวาคม ปี 1975 ตอนนั้น Kumar เป็นศิลปินข้างถนน

เขาได้พบกับสาวแสนสวยคนหนึ่ง มีผมสีบลอนด์ ดวงตาสีฟ้า ชื่อว่า Charlotte Von Schedvin เธอมาขอให้เขาช่วยวาดภาพเหมือนให้

 

 

“ตอนที่เธอเดินมาหาผม ผมรู้สึกตัวเบามาก ตาของเธอเป็นสีฟ้า กลมโต ตอนจ้องไปในตาของเธอมันรู้สึกเหมือนกับว่าผมถูกมองลึกเข้าไปข้างในถึงจิตวิญญาณ เหมือนกับเครื่อง X-ray เลยทีเดียว”

 

 

“ผมก็เป็นแค่หนุ่มขี้อายคนหนึ่ง ผมไม่สามารถวาดภาพให้กับเธอได้ เพราะจิตใจมันหวั่นไหว ก็เลยบอกให้เธอกลับไปแล้วค่อยมาวันอื่นแทน”

“และเธอก็กลับมาอีก 3 ครั้งด้วยกัน ซึ่งผมก็วาดภาพให้เธอไป 3 ภาพ ตั้งแต่ที่ได้เจอครั้งที่สองผมก็แน่ใจแล้วว่า เธอนี่แหละคือคนในคำทำนาย”

 

 

และกลายเป็นว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ Charlotte เกิดราศีพฤษก เธอเป็นเจ้าของสวนต้นไม้ และเป็นนักดนตรีเป่าฟลุ๊ต “คุณคือเนื้อคู่ของผม เราจะได้แต่งงานกัน พรหมลิขิตได้กำหนดเอาไว้แล้ว” Kumar บอกกับเธอ

 

 

Charlotte ตอนนั้นอายุได้ 19 ปี เธอไม่ได้กลัวกับการที่ถูกคนแปลกหน้าพูดแบบนั้นเลย แ่ต่กลับให้โอกาสเขา ทั้งสองคนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด 2-3 สัปดาห์ ที่ Charlotte อยู่ที่อินเดีย ก่อนที่เธอจะกลับบ้านที่สวีเดน

และเรื่องราวความรักของทั้งคู่น่าจะจบลงตรงนี้ แต่ Kumar ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น หลังจากผ่านไปประมาณ 1 ปีครึ่ง เขาตัดสินใจที่จะขายทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามีเพื่อนำเงินไปซื้อจักรยาน 1 คันและปั่นมันจากอินเดีย ไปที่สวีเดน เป็นระยะทางกว่า 9,600 กิโลเมตร!!

“สิ่งที่ยากที่สุดก็คือผมจะต้องแข่งกับตัวของผมเอง ความคิดของผม มันพยายามสั่งให้หยุด แล้วกลับบ้าน” Kumar เล่า

แต่ในที่สุดความพยายามของเขาก็ประสบผลสำเร็จ ทั้งคู่ได้เจอกันอีกครั้งหนึ่ง และแต่งงานครองรักกันยาวนานกว่า 40 ปี จวบจนปัจจุบัน

 

.

 

พวกเขามีลูกด้วยกัน 2 คน และความรักของพวกเขาก็ยังคงเบ่งบานราวกับดอกไม้ที่ไม่มีวันเฉา

.

.

.

 

‘พรหมลิขิต’ ได้ทำหน้าที่ของมันแล้วให้คนสองคนได้มาเจอกัน แต่มันจะต้องเกิดจากความพยายามของเราด้วย จึงจะทำให้ความรักนั้นก่อเกิดและยั่งยืน

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply