โมเมนต์สุดซึ้ง…เมื่อสุนัขจากอิรักและทหารอเมริกาได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง…

การกลับมาเจอกันระหว่างทหารกับสุนัขมักเป็นเรืื่องราวที่สร้างความประทับใจให้คนดูหรือผู้อ่านเสมอ เรื่องที่จะนำเสนอในวันนี้ก็เช่นกัน

นี่เป็นเรื่องราวของนักบินที่ชื่อ Nick Pierzchalski เขาได้พบกับลุกสุนัขพันธุ์ผสมเชเพิร์ดตัวหนึ่งครั้งแรกในอิรัก และตั้งชื่อให้มันว่า Airys 

 

 

ก่อนหน้านั้น Airys เป็นแค่หมาจรจัดธรรมดาตัวหนึ่ง แต่เมื่อมันได้รู้จักกับ Pierzchalski และเพื่อนๆ ของเขา มันก็เริ่มเล่นกับพวกเขาและตามพวกเขาไปทุกที่

การมีสุนัขเข้ามาในชีวิตระหว่างอยู่ในสงครามนั้นถือเป็นเรื่องดีมากๆ นั่นทำให้เจ้าหมากลายเป็นขวัญและกำลังใจสำคัญของเหล่าทหารในค่าย มันได้สร้างความสุขให้ผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัว

เพื่อตอบแทนที่เจ้าหมามอบที่ความสุขให้ Pierzchalski จึงสร้างบ้านหลังเล็กๆ ไว้ให้เจ้าหมาในโรงเก็บเครื่องบิน ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกของ Airys

 

 

Pierzchalski บอกว่า “มันเป็นขวัญและกำลังใจให้ผมและเพื่อนๆ มันทำเรารู้คนรู้สึกมีความสุขเหมือนอยู่บ้าน มันตามเราไปทุกที่และอยู่เคียงข้างเสมอ”

กระทั่งเดืือนมีนาคม ปี 2017 Pierzchalski ออกจากอิรักและกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเองที่ Brooksville รัฐฟลอริด้า แต่เขาไม่เคยหยุดคิดถึง Airys ได้เลย

 

 

เขาต้องการรับเลี้ยงเจ้าหมาและพามันกลับมาอยู่ด้วยในฟลอริด้า แต่อย่างที่รู้ว่าการขนส่งสัตว์เลี้ยงข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือในเรื่องนี้

Pierzchalski จึงติดต่อไปยัง SPCA International ผู้ดำเนินโครงการ Operation Baghdad Pups ซึ่งทำหน้าที่ช่วยทหารกับสุนัขให้กลับมาพบกัน

 

 

เมื่อได้รับการติดต่อมา SPCA International ไม่รอช้า พวกเขาไปรับตัว Airys จากอิรัก ก่อนจะส่งมันขึ้นเครื่องและมุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้เองทำให้ความฝันของ Pierzchalski ในการกลับมาเจอกับ Airys นั้นเป็นจริง

ขณะที่เจ้าหมาเดินทางมา ทหารหนุ่มได้ไปรอรับมันที่สนามบินด้วยความตื่นเต้น โดยมีสื่อจากสำนักข่าว Fox 13 News มาบันทึกภาพเหตุการณ์ด้วย

 

 

เมื่อมาถึง พนักงานของสนามบินได้ยกกรงหมามาไว้ตรงหน้าของ Pierzchalski จากนั้นเขาก็ก้มหน้าลงไปทักทายสุนัขที่อยู่ในกรงตัวนั้น

ทันทีที่ได้ยินเสียงที่คุ้นเคย Airys ก็กระดิกหางด้วยความดีใจ เพราะมันรู้ว่าเจ้าของเสียงนั้นคือคนที่มันรอคอยมาตลอด 3 เดือน

 

 

เมื่อ Pierzchalski เปิดประตูกรงออก เจ้าหมาก็กระโดดเข้าหาเขาด้วยความคิดถึง มันตื่นเต้นมากๆ และแน่นอนว่ามันคงไม่อยากอยู่ห่างจากมนุษย์คนนี้อีก

ในขณะที่ชายหนุ่มเองก็ดีใจจนพูดไม่ออก เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าจะสามารถพาเจ้าหมากลับมาอยู่ที่บ้านของเขาได้ ที่สำคัญไปกว่านั้น เจ้าหมาจำเขาได้อย่างแม่นยำ

 

 

ตอนนี้ Pierzchalski รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้พาเจ้าหมากลับไปยังบ้าน ให้มันวิ่งเล่นในสนามหญ้า เพื่อวิ่งไล่จับกระรอก ซึ่งเป็นบรรยากาศที่สุนัขที่เติบโตมาในทะเลอย่างมันไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply