ทำช็อทเค้กสตรอว์เบอรี่ด้วยหม้อหุงข้าวแบบง่ายๆ แถมประหยัดเวลาด้วยนะเออ

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ การที่จะออกไปหาร้านขนมหวานแสนอร่อย พร้อมกับนั่งเพลินๆ เสพย์บรรยากาศแบบชิวๆ นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่เป็ยไปได้ยาก เพราะเจ้าสภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้านั่นเอง

แต่!! ถ้าหากว่าคุณเป็นคนชอบทานเค้กมากล่ะก็ วันนี้เรามีสูตรช็อทเค้กสตรอว์เบอรี่ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณมีส่วนผสม และหม้อหุงข้าวเท่านั้น!!

 

 

ส่วนผสมที่คุณจำเป็นต้องใช้ก็คือ

  1. แป้งแพนเค้ก 200 กรัม

2. ไข่ไก่ 3 ฟอง

3. นมถั่วเหลือ 70 มิลลิลิตร (ถ้าไม่มีใช้นมธรรมดาก็ได้นะ แต่นมคนไม่แนะนำจ้า!)

4. วิปครีม 1 กระป๋อง

5. สตรอว์เบอรี่ตามชอบ

6. ถ้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 18 เซนติเมตร

ถ้าเตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงวิธีทำ

 

 

ขั้นตอนแรก นำนมและไข่ไก่ไปแช่เย็นเพื่อให้ได้แป้งที่หนานุ่ม เมื่อแน่ใจว่าทั้งสองอย่างเย็นได้ที่แล้วจากนั้นก็นำมันมาปั่นในถ้วยเลย เอ้า!! ปั่น…

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อส่วนผสมทั้งสองอย่างเข้ากันดีแล้วนะครับบ คราวนี้ก็มาถึงการเติมแป้งแพนเค้กลงไป จากนั้นก็ใช้เครื่องปั่น ปั่นให้เข้ากันนะครับบ เอ้า! ปั่น… (ถ้าอ่านออกเสียงแบบคุณศุภชัยจะฮามาก)

 

 

ขั้นตอนที่ 3 หลังจากส่วนผสมทั้ง 3 เข้ากันดีเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็นำไปใส่หม้อที่รองด้วยกระดาษทำอาหาร จัดหน้าแป้งของเราให้เรียบเนียนเพื่อความสวยงาม

 

.

 

ขั้นตอนที่ 4 เทน้ำใส่หม้อหุงข้าวประมาณ 2 แก้ว นำหม้อที่ใส่ส่วนผสมไว้ลงมาวางจากนั้นก็กดสวิตช์เริ่มการหุงได้ (ที่สำคัญ โปรดอย่าลืมเสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวก่อน)

 

.

 

และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง… แอ่นแอ้นนน

 

ในขั้นตอนนี้คุณอาจจะใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มตรงกลางเพื่อตรวจดูว่าเค้กของคุณสุกหรือยัง ถ้าไม่ก็หุงต่อ

.

 

เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วคราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการตกแต่งช็อทเค้กสตรอว์เบอรี่ด้วยวิปครีมแล้ว และจากนั้นก็นำพระเอกของเราอย่างสตรอว์เบอรี่มาแต่งหน้า เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply