หญิงสาวช่วยมิ้วน้อยบนถนน มันจึงตอบแทนด้วยการกอดจูบตลอดเวลา

วันหนึ่งขณะที่ Megan Merriman อยู่ระหว่างทางกลับบ้าน คนขับรถของเธอสังเกตเห็นลูกแมวที่อยู่ในอาการหวาดกลัวบนเลนซ้ายของทางด่วนที่เต็มไปด้วยรถรามากมาย

Merriman จึงบอกให้คนขับรถจอดรถทันที เพื่อที่จะลงไปรับเจ้ามิ้วน้อยนั้นมา เพราะเธอทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยมันไว้แบบนั้น โดยไม่ลงมือทำอะไร

 

 

ทันทีที่รถจอด หญิงสาวพุ่งเข้าไปหาเจ้าเหมียวอย่างรวดเร็ว ก่อนจะรีบวิ่งกลับมาที่รถ เมื่ออยู่ในรถ เธอสังเกตเห็นว่าแมวน้อยมีเลือดไหลจากอุ้งเท้าขวา

ส่วนมิ้วน้อยนั้น ตั้งแต่ถูกอุ้มขึ้นรถ มันเอาแต่นั่งนิ่งๆ อยู่บนตัก Megan ตลอดทางกลับบ้าน หญิงสาวบอกว่าลูกแมวมีอาการสั่นเล็กน้อย และการที่มันถูกพบบนถนนเช่นนั้น เป็นไปได้ว่ามีใครบางคนจงใจทิ้งมัน

 

 

เมื่อกลับถึงบ้าน หญิงสาวพามิ้วน้อยไปอยู่ในห้องน้ำ เพื่อให้มันได้อยู่ในที่ส่วนตัวและสงบ… ขณะที่ Megan กำลังจะทำแผลให้ อยู่ดีๆ เจ้าเหมียวก็วิ่งเข้าไปหลบในมุมโต๊ะเครื่องแป้ง

หญิงสาวเข้าใจว่ามันกำลังอยู่ในอาการหวาดกลัว แต่เธอก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้มันออกมา แต่เมื่อมันไม่ยอมออก เธอจึงได้ตั้งกล้องเพื่อที่จะมองเห็นมันได้และคอยตรวจสอบว่ามันยังโอเค

 

 

ระหว่างหนั้น หญิงสาวได้โทรไปปรึกษาเพื่อนที่ทำงานด้านการช่วยเหลือสัตว์ เธอแนะนำว่าให้เปิดวิดีโอที่แม่แมวคุยกับลูก หญิงสาวจึงทำตามคำแนะนำนั้น

 

 

เมื่อได้ดูวิดีโอ มิ้วน้อยที่กำลังหวาดกลัวก็เริ่มร้องเมี๊ยวๆ ออกมา แต่มันยังไม่ยอมขยับออกมาจากมุมแคบๆ ตรงนั้น Megan เลยเอาอาหารมาล่อ จนมิ้วน้อยเริ่มขยับเข้ามาใกล้เธอ

 

 

กระทั่ง 2 วันต่อมา หญิงสาวเห็นมิ้วน้อยโผล่หัวออกมาช่องเล็กๆ ใต้โต๊ะเครื่องแป้ง เธอรู้ว่ามันยังกลัวอยู่ ดังนั้นหญิงสาวจึงต้องวางแผนให้รอบที่จะเอามาออกมาโดยไม่ทำให้มันตกใจ

 

 

หญิงสาวใช้จังหวะคว้าตัวมิ้วน้อยออกมาจนได้ แต่ด้วยความกลัว มิ้วน้อยถึงกับฉี่ราดเลยทีเดียว จากนั้น Megan ก็อาบน้ำให้มิ้วน้อย แต่ดูเหมือนมันจะหิวน้ำมาก มันเอาแต่กินน้ำและไม่สนใจการอาบน้ำเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากอาบน้ำเสร็จ เจ้าเหมียวดูสบายเนื้อสบายตัวขึ้นมาจนมันเริ่มผ่อนคลายจากความกลัว ขณะเดียวกัน หญิงสาวก็ใช้ผ้าห่อตัวมันไว้ และกอดปลอบใจมันตลอด

 

 

ต่อมาเธอได้ตั้งชื่อมันว่า Nash ตั้งแต่นั้นมา เจ้าเหมียวเริ่มไว้ใจเธอมากขึ้นวันละเล็กวันละน้อย ทุกครั้งที่เธอกอดมัน เจ้าเหมียวจะรู้สึกว่าอยู่ในที่ปลอดภัย มันจึงหลับไปอย่างง่ายดาย

 

 

หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ดูเหมือน Nash จะไว้ใจหญิงสาวอย่างเต็มร้อย เพราะมันเอาแต่เกาะติดเธอตลอดเวลา ไม่ต่างจากลูกน้อยที่ติดแม่เลย

 

 

หญิงสาวบอกว่าตอนนี้ในใจของ Nash เต็มไปด้วยความรักและมันไม่กลัวเธออีกต่อไปแล้ว… มันชอบตาม Megan ไปทุกที่ และชอบนั่งหลับข้างๆ เธอ

 

 

แผลต่างๆ บนร่างกายของเจ้าเหมียวได้หายไปแล้ว ไม่มีความเจ็บปวดใดๆ เช่นเดียวกับจิตใจของมัน ก็ได้รับการเยียวยาจนมีแต่ความรักความห่วงใยเต็มไปหมด

 

 

หญิงสาวบอกว่า “มันชอบกอดและจูบฉันตลอดเวลา ฉันคิดว่ามันอยากขอบคุณที่ฉันช่วยชีวิตมันละมั้ง”

เห็นแบบนี้แล้ว คงไม่มีอะไรต้องห่วงเกี่ยวกับเจ้าเหมียวแล้วสินะ จะห่วงก็แต่หญิงสาวนี่แหละ เพราะดูแล้ว คงถูกมันยึดบ้านในอีกไม่ช้านี้แน่ๆ

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply