จากผู้ลี้ภัยปีนตึกช่วยเด็ก ประธานาธิบดีฝรั่งเศสยกให้เป็นพลเมือง พร้อมให้งานกู้ภัย!!

การกระทำอันกล้าหาญเยี่ยงฮีโร่ สมควรได้รับการยกย่องไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม อย่างในกรณีของชายชาวมาลี ผู้อพยพในประเทศฝรั่งเศส ได้ทำการช่วยชีวิตเด็กชายคนหนึ่งเอาไว้ด้วยการปีนตึก 4 ชั้นชีวิตเด็กได้สำเร็จ โดยที่ไม่รีรอใดๆ

(ข่าวเก่า: หนุ่มปีนไต่ตึกสูง 4 ชั้น ไม่หวั่นตัวเองร่วง จนนายกเทศมนตรีชื่นชม)

Mamoudou Gassama วัย 22 ปี ได้รับคำชื่นชมจากทั้งนายกเทศมนตรีและชาวเมืองปารีสอย่างล้นหลาม จากการกระทำอันเสียสละโดยที่ไม่คำนึงถึงสิ่งใด นอกจากชีวิตของเด็กชายผู้ตกอยู่ในอันตราย

 

 

ล่าสุดนี้ เขาได้เข้าพบกับ Emmanuel Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เพื่อรับประกาศนียบัตรพร้อมเหรียญทองเชิดชูความกล้าหาญและความเสียสละ

 

 

ในระหว่างนั้น เขาและประธานาธิบดีได้นั่งพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยที่เจ้าตัวได้บอกไว้ว่า ‘ผมไม่ทันได้คิดอะไร ผมปีนขึ้นไปทันทีและพระเจ้าก็ช่วยผม’

 

 

ทางด้านประธานาธิบดี Macron ได้ทำการขอบคุณเป็นการส่วนตัว และพร้อมที่จะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนสถานะให้ Gassama จากผู้ลี้ภัยกลายมาเป็นพลเมืองของฝรั่งเศสในทันที

 

 

อีกทั้งประธานาธิบดีจะมอบตำแหน่งหน้าที่การงาน ให้เขาได้เป็นหนึ่งในหน่วยกู้ภัยดับเพลิงประจำกรุงปารีส เพื่อนำทักษะที่เขามีมาใช้ให้เกิดประโยชน์

ทางด้านสื่อท้องถิ่นต่างร่วมใจกันทำข่าวยกย่องให้กับวีรบุรษไร้ผ้าคลุมคนนี้ จากวีรกรรมช่วยชีวิตเด็กที่เปลี่ยนชีวิตตัวเขาเองได้ในพริบตา…

 


 

ที่มา : independent, cnn, buzzfeed, usatoday

Comments

Leave a Reply