ชาวโลกฮือฮา พบคิมจองอึน (ปลอม) ยืนถ่ายเซลฟีที่สิงคโปร์ คนแห่ถ่ายรูปเพียบ

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ จะมีการพบปะพูดคุยกันระหว่าง คิมจองอึน และ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่นัดครั้งนี้ก็ต้องล่มไปเนื่องจากทรัมป์ยังมองว่าคิมจองอึนไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ให้ไว้ (อ่านเนื้อหาในจดหมายได้ที่นี่)

ล่าสุดชาวโลกก็ต้องฮือฮา เนื่องจากมีคนพบเห็นคิมจองอึน ยืนถ่ายภาพเซลฟีที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนดเดิมด้วยซ้ำ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ กลับพบว่าคิมจองอึนคนนี้ดันเป็นตัวปลอมที่แต่งกายเลียนแบบผู้นำเกาหลีเหนือต่างหาก

 

 

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Reuters บอกว่าคิมจองอึนปลอมคนนี้ถูกพบเห็นแถวๆ บริเวณโรงแรม Marina Bay Sands นาย Sagar Admuthe หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า “คือเขาดูเหมือนคิมจองอึนตัวจริงมาก แต่หลังจากนั้นผมก็รู้ตัวว่าไม่ใช่ตัวจริง แต่แรกๆ คุณแยกแทบไม่ออกเลยล่ะ”

ชายที่มีลักษณะคล้ายท่านผู้นำคนนี้มีชื่อว่า Howard X เป็นลูกครึ่งออสเตรเลีย-จีน ผู้ทำอาชีพนักดนตรีและโปรดิวซ์เซอร์เพลง

 

 

เขาให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากที่คิมขึ้นมาเป็นผู้นำเกาหลีเหนือตอนปี 2011 เขาก็รู้สึกว่าชายคนนี้มีลักษณะใกล้กับตัวเองมาก จนต้องเอาจุดเด่นตรงนี้มาทำอะไรให้เกิดประโยชน์

“ผมว่าชายคนนั้นหน้าเหมือนผมมาก และผมคิดว่า ‘ว๊าว ฉันต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อสร้างเม็ดเงินแล้ว”

Howard X ยังบอกอีกว่ารูปลักษณ์ที่เห็นนี้เป็นร่างกายจริงๆ ของเขา ไม่ได้มีการเพิ่มน้ำหนักเพื่อให้เหมือนแต่อย่างใด เพราะหากอ้วนเกินไปก็อาจจะส่งผลต่อสุขภาพของเขาได้

 

 

Howard X ยังได้ไปปรากฏตัวที่งานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองคังนึง ประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย สร้างความสับสนให้กับเหล่าเชียร์ลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือ แล้วคิดว่าเขาคือคิมจองอึนตัวจริง

“ผมคิดว่าทั้ง 2 ผู้นำจะนั่งลงแล้วมีช่วงเวลาดีๆ ต่อกัน เพราะพวกเขามีอุปนิสัยที่คล้ายกัน พวกเขาต้องเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากแน่ๆ หลังจากการพูดคุยนี้เกิดขึ้น” Howard X กล่าว

 

หลังจากที่ผู้คนเห็นว่าเขาเป็นตัวปลอม ก็พากันเข้ามาขอถ่ายรูปกันยกใหญ่

 

Howard X กล่าวปิดท้ายว่า “เฮ้ โดนัลด์ ผมอยู่สิงคโปร์แล้วนะ รอคุณอยู่นะ”

ที่มา reuters , mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply