“แมนนี ปาเกียว” ใจป๋า เปลี่ยนชีวิตคนขายไอศกรีมตกอับ ให้เงิน บ้าน และงานการที่ดี

วันนี้เรามาชมเรื่องราวสุดป๋าของนักมวยรุ่นเก๋าอย่าง แมนนี ปาเกียว กันหน่อยดีกว่า ที่จู่ๆ เขาก็ทำการช่วยเหลือคนขายไอศกรีมคนหนึ่งที่ได้ยินมาว่าคุณภาพชีวิตย่ำแย่มากๆ ให้ลืมตาอ้าปากได้เลยทีเดียว

แมนนี ปาเกียว นักมวยสากลชื่อดังวัย 39 ปี ผู้ที่คว้าแชมป์ระดับโลกมาแล้ว ในวันนี้เขาได้แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อเพื่อนร่วมโลก ด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเปลี่ยนชีวิตของชายขายไอศกรีมอย่างน่าซาบซึ้งใจ

 

แมนนี ปาเกียว นักมวยระดับตำนาน ฉายา “เดอะ แพ็คแมน

 

หลังจากที่ปาเกียวได้ยินเรื่องราวของนาย Manong Marciano ชายขายไอศกรีมผู้มีชีวิตที่ต้องต่อสู้กับความยากจนอันแสนลำบาก เขาจึงตัดสินใจ มอบสิ่งที่เขาสามารถมอบให้ได้ เพื่อเปลี่ยนชีวิตชายขายไอศกรีมไปตลอดกาล

 

 

คลิปวิดีโอด้านบนเป็นคลิปที่เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของ Jen Manilay เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ขณะที่แมนนี ปาเกียวได้พบกับชายขายไอศกรีม Manong Marciano

ผู้โพสต์เล่าว่า เธอได้ซื้อไอศกรีมกับชายคนนี้แล้วนำมาให้ปาเกียว 1 แท่ง แต่แล้วปาเกียวก็บอกว่าให้เรียกชายขายไอศกรีมมาเพื่อพูดคุยด้วย ชายขายไอศกรีมตื่นเต้นมากที่รู้ว่าแมนนี ปาเกียวเรียกเขาไปคุย

ปาเกียวให้ค่าไอศกรีมเป็นทิปเพิ่มไปราวๆ 1,800 บาท แต่หลังจากที่รู้ว่าชายคนนี้ต้องทุกข์ทรมานจากอุบัติเหตุและยังมีลูกน้อยอีก 3 คนที่ยังไม่มีเงินส่งเข้าโรงเรียน ปาเกียวจึงสมทบทุนให้อีก 18,000 บาท

 

 

Jen Manilay บอกว่า ปาเกียวพูดกับชายขายไอศกรีมว่า “ตอนนี้อยู่ห้องเช่าหรือ? งั้นสัปดาห์หน้าผมจะหาบ้านกับที่ดินให้คุณนะ” และคำพูดนี้เองก็ทำให้ชายขายไอศกรีม Marciano ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา…

“เขาจะไม่ต้องทนลำบากเร่ขายไอศกรีมท่ามกลางแดดร้อนๆ แบบนี้อีกแล้ว เพราะเขามีงานรอเขาอยู่ที่โกลเด้น สเตท แล้วเจอกันสัปดาห์หน้านะ Manong Marciano… พร้อมกับบ้านใหม่ของคุณ” ปาเกียวกล่าว

 

สำหรับนักมวยและสมาชิกวุฒิสภาคนนี้ที่อาจจะมีข่าวทั้งแง่ลบและบวกออกมาบ้าง แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่าเป็นการกระทำที่แสดงถึงจิตใจอันดีงาม ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างชัดเจน

ที่มา: Jen Manilay และ nextshark

Comments

Leave a Reply