เจ้าหมาจมอยู่กับความเศร้า หลังถูกครอบครัวทิ้งเพราะ ‘แก่เกินไป’

เมื่อสุนัขได้เข้าไปอยู่กับครอบครัวมนุษย์ มันจะมอบความรักทั้งหมดที่มีให้มนุษย์คนนั้นอย่างไม่มีกั๊ก และไม่คิดที่จะหยุดรักด้วย

แต่สำหรับมนุษย์บางคนแล้ว สุนัขเป็นเพียงสัตว์เลี้ยงที่ให้ความสุขเพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อมันไม่สามารถให้ความบันเทิงได้เหมือนเดิม พวกเขาก็ไม่ต้องการมันอีก

เช่นเดียวกับ Rocky สุนัขที่ถูกครอบครัวนำไปทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์ ด้วยเหตุผลที่ว่ามัน ‘แก่เกินไป’

 

 

ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ ก่อนที่ครอบครัวจะจากไป พวกเขาได้ขอให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงการุณยฆาตมัน แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่า Rocky ยังอยากมีชีวิตอยู่ พวกเขาจึงปฏิเสธที่จะทำตามคำขอนั้น

นี่จึงกลายเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดสำหรับ Rocky มันเป็นสุนัขที่น่ารัก เชื่อฟัง แต่อยู่ดีๆ มันก็ถูกทิ้ง เจ้าหมาเลยเกิดอาการสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้

 

 

Kathy Fridley แม่อุปถัมภ์คนใหม่ของเจ้าหมาบอกว่า “Rocky ยังคงนั่งรอครอบครัวกลับมาหาทุกวัน โดยไม่รู้เลยว่าพวกเขาไม่มีวันกลับมาหามันแล้ว”

ทางศูนย์พักพิงไม่อาจทนเห็นเจ้าหมานั่งซึมอยู่อย่างนั้นได้อีกต่อไป พวกเขาคิดว่ามันควรได้รับการดูแลที่พิเศษ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ ดังนั้น พวกเขาจึงติดต่อไปยัง Shenandoah Shepherd Rescue เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน Rocky ก็ถูกย้ายไปอยู่ในการดูแลของ Shenandoah Shepherd Rescue พวกเขาหาบ้านอุปถัมภ์ให้และรักษาโรคต่างๆ ให้มัน พร้อมกับช่วยเยียวสภาพจิตใจ

 

 

เจ้าหมามีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์และมันจะรู้สึกกังวลทุกครั้งเมื่ออยู่กับสุนัขตัวอื่น มันมีอดีตที่เลวร้ายของก็จริง แต่สิ่งที่มันต้องการคือความรักและการเอาใจใส่ ซึ่งเป็นสิ่งที่มันไม่เคยได้รับตลอด 10 ปีแรกของชีวิต

ถึงแม้ Rocky จะอายุมากแล้ว แต่มันยังมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ สิ่งที่มันชอบที่สุดคือการได้อยู่กับมนุษย์ที่มันรักตลอดเวลา

 

 

ตอนนี้ สภาพจิตใจของเจ้าหมาดีขึ้นมาก แล้วทุกคนก็ได้เห็นว่ามันเป็นแค่สุนัขผู้อ่อนโยนตัวหนึ่งที่ต้องการความรักเท่านั้นเอง

Fridley และครอบครัวจึงมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กับมัน พร้อมทั้งค่อยๆ ฝึกให้มันอยู่อยู่ร่วมกับสุนัขตัวอื่นๆ ด้วย โดยหวังว่ามันจะลืมอดีตที่เจ็บปวดเหล่านั้นได้ และจดจำแต่สิ่งดีๆ ในบั้นปลายของชีวิต

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply