พี่หมาแสนดีคอยเป็นกำลังใจให้น้องที่เดินไม่ได้ จนน้องเริ่มเดินเองได้

เมื่อ Quinn และ Gray เกิดมาในปี 2016 พวกมันดูเหมือนสุนัขพันธุ์เกรทเดนทั่วไปที่มีสุขภาพดี แต่เมื่อพวกมันเริ่มโตขึ้น เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่มีปัญหาสุขภาพและต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

จริงๆ แล้ว ทั้ง 2 ตัว คลอดพร้อมพี่น้องรวม 10 ตัว ภายในบ้านที่เลี้ยงหมาเพื่อขาย แต่คนเหล่านั้นไม่มีความรู้เรื่องการเพราะพันธุ์หมาเลย

 

 

ดังนั้น เมื่อมีคนรู้เรื่องนี้ พวกเขาจึงได้ช่วยเหลือแม่หมาและลูกๆ ออกมา ก่อนจะติดต่อขอความช่วยเหลือจาก Anna Mosko ผู้ที่ทำงานด้านการช่วยเหลือสัตว์และเป็นผู้จัดการอยู่ในคลินิกสัตว์

Mosko ตัดสินใจพาครอบครัวหมาไปอยู่ในบ้านของเธอเอง เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันได้อยู่ในที่ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของ World of Animals Veterinary Clinic

 

 

ลูกหมา 4 ตัว รวมทั้ง Quinn กับ Gray มีปัญหาเกี่ยวกับการเดิน พวกมันจึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนี้ Quinn กับ Gray ยังมีความผิดปกติของกระดูกสันหลังอีกด้วย

พวกมันทั้ง 4 ตัว ผ่านการตรวจสุขภาพจากคุณหมอนับครั้งไม่ถ้วน และต้องผ่านความทุกข์ทรมานมากมาย แต่พวกมันก็ยังเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

 

ขณะเดียวกัน Alicia Fox และสามีของเธอ Brian กำลังวางแผนที่จะรับเลี้ยงสุนัขพันธุ์เกรทเดน เพื่อของทั้งคู่จึงแนะนำให้รู้จักกับ Mosko

ในไม่ช้าพวกเขาก็ไปรับ Quinn มาอยู่ด้วย ขณะที่มันอายุได้ 5 สัปดาห์… เหตุผลที่เลือกตัวนี้ เพราะคิดมันเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่ ที่สำคัญ พวกเขาชอบสุนัขพันธุ์นี้อยู่แล้วด้วย

 

 

แต่แล้ว พวกเขาก็รู้ว่า Quinn อาจจะเดินได้ถึงอายุ 9 สัปดาห์ หลังจากนั้นมันจะเดินไม่ได้อีกเลย ส่งผลให้สุขภาพของมันแย่ลงเรื่อยๆ และอาจจะอยู่ได้นานที่สุดแค่ 4 เดือนเท่านั้น

Mosko พยายามเตือนคู่รักหลายครั้งว่าให้ล้มเลิกการรับเลี้ยง Quinn เพราะมันไม่คุ้มและพวกเขาอาจจะต้องเสียใจในภายหลัง แต่ทั้งคู่กลับยืนยันที่จะรับเลี้ยงตามที่ตั้งใจเอาไว้

 

 

ในที่สุด Quinn ก็ได้เริ่มต้นชีวิตกับครอบครัวของ Fox ในเดือนกรกฎาคมปี 2016 ส่วน Gray พี่ชายของมัน และพี่น้องตัวอื่นๆ ถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ต่างๆ

ตอนย้ายไปอยู่บ้านอุปถัมภ์แรกๆ Gray เดินไม่ได้เลย แต่เมื่อมันได้ทำกายภาพบำบัด มันค่อยๆ เดินได้ทีละนิดๆ จนกระทั่งมันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

 

 

เมื่อ Fox รู้เรื่องนี้ เธอตัดสินใจรับเลี้ยง Gray อีกตัว เพราะคิดว่าการมีมันจะทำให้ Quinn สามารถกลับมาเดินด้วยตัวเองได้

และแล้ว เมื่อพวกเขาพา Gray เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว สิ่งที่คาดหวังไว้ก็เป็นจริง… Quinn เริ่มจะยืนและเดินได้เล็กน้อย เพราะเวลาเห็นพี่ชายทำอะไรมันอยากทำตามไปหมด

 

 

ตั้งแต่นั้นมา พวกเขาก็ไม่เคยอยู่แยกจากกัน เจ้าหมาผู้น้องหัดเดินด้วยตัวเอง ขณะที่หมาตัวพี่คอยเป็นกำลังใจให้และเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง

 

 

จนถึงตอนนี้ แม้การเดินของ Quinn จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่มันก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มันรักพี่ชาย รักพ่อแม่ รักทุกอย่างที่อยู่รอบแล้ว นั่นคือกำไรที่คู่รักได้รับจากการรับเลี้ยงน้องหมาสองพี่น้องนี้

 

 

การหัดเดินมันอาจจะเหนื่อยและลำบาก

 

แต่การมีพี่ชายคอยอยู่เคียงข้าง ทำให้น้องหมามีกำลังใจในการหัดเดินทุกวัน

 

พี่หมาคอยเฝ้าน้องไม่ห่างเลย

.

.

.

 

นอนอ้อนแม่

 

พี่น้องสี่ขาชอบทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ

 

ออกไปทักทายเพื่อนต่างสายพันธุ์

 

เล่นกับมนุษย์น้อยของบ้าน

.

.

.

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply